11 xã của Lạng Sơn vẫn còn bị cô lập trong nước lũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 13h ngày 20/7, mưa đã tạnh, nước sông xuống chậm, do đó nhiều tuyến giao thông ở Lạng Sơn vẫn còn ngập trong nước.

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại tỉnh Lạng Sơn có mưa to liên tục trong mấy ngày qua, lượng mưa đo được nhiều nơi lên đến 200mm, đặc biệt tại Mẫu Sơn lượng mưa lên đến gần 420mm. Mưa lớn cùng lũ tại các sông dâng cao đã làm thành phố Lạng Sơn cùng một số huyện ngập trong nước.

Mưa lớn kéo dài suốt ngày và đêm 19/7 cùng với nước lũ dâng đã khiến thành phố Lạng Sơn ngập trong nước. Từ các con đường trong thành phố, tới những khu dân cư, chợ Đông Kinh, cửa khẩu Tân Thanh đều bị ngập trong nước.
Nhiều khu dân cư trong thành phố Lạng Sơn cũng bị nước lũ bao vây, cô lập.
Nhiều khu dân cư trong thành phố Lạng Sơn cũng bị nước lũ bao vây, cô lập.
Do lượng mưa lớn cùng lũ sông Kỳ Cùng dâng cao, thời điểm đỉnh lên tới hơn 1,5m làm ngập nhiều điểm tuyến đường từ thành phố Lạng Sơn tới huyện (ngập tại Km số 4, Km 8 và Km 11,5) khiến tuyến giao thông này bị chia cắt. Hơn 150 nóc nhà trên địa bàn huyện ngập sâu trong nước, hơn 500 ha lúa và hoa mầu của huyện cũng đang ngập. Đặc biệt hiện tại vẫn còn 11 xã khu vực biên giới đang bị cô lập do đường giao thông bị ngập, lụt.

Ông Lý Đức Thanh, Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Mưa tạnh từ 13h chiều ngày 20/7, nước sông Kỳ Cùng đã xuống nhưng rất chậm, thời điểm này các điểm Km số 4, Km số 8 đã thông tuy nhiên điểm Km số 11,5 vẫn ngập nặng khiến tuyến đường nối với thành phố chưa thông được. UBND huyện đã chỉ đạo các xã vùng ngập, bị cô lập, xuống hỗ trợ giúp người dân di chuyển khỏi vùng ngập lụt. Cấm đường, không cho các phương tiện lên đường Mẫu Sơn đề phòng sạt lở.

“Tại những khu vực có điểm xung yếu hay sạt lở, nhà bị ngập huyện đã vận động nhân dân sơ tán. Đặc biệt cấm người dân qua lại ở những tuyến đường không an toàn, bị sạt lở, những bến sông, nhưng ngầm qua sông, bến phà. Các xã cũng cắt cử lực lượng công an trực ở các tuyến đường có ngầm không cho người dân đi lại”, ông Thanh cho biết thêm.