1.400 hành khách Vietnam Airlines bị ảnh hưởng vì Air France

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/9, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo tình...

Kinhtedothi - Ngày 29/9, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo tình hình mới nhất về ảnh hưởng đối với Vietnam Airlines từ cuộc đình công của các phi công hãng hàng không Air France (AF) của Pháp từ ngày 15/9 đến ngày 29/9.

Cụ thể, trên đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh  Paris (Pháp), AF đã hủy tổng cộng 10 chuyến. Trong đó, VN2106 từ Paris - Thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày 16, 18, 25, 27/9/2014 và VN2107 từ Thành phố Hồ Chí Minh - Paris các ngày 17, 19, 22, 26, 28, 29/9/2014 và một chuyến bay bị chậm 24 giờ là VN2107 từ Thành phố Hồ Chí Minh - Paris ngày 21/9/2014.
Sân bay Marseille Provence tại Marignane, phía nam Pháp, thông báo hủy chuyến ngày 26/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Sân bay Marseille Provence tại Marignane, phía nam Pháp, thông báo hủy chuyến ngày 26/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng số hành khách bị ảnh hưởng ở cả hai đầu sân bay tại TP Hồ Chí Minh và Paris là khoảng 1.400 khách. Đây là những hành khách mua vé của Vietnam Airlines nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa hai hãng. 

Ngoài ra, còn một số hành khách khách của Vietnam Airlines trên các chuyến bay của AF từ Paris đi tới các điểm đến ở Pháp và châu Âu theo hợp đồng liên danh cũng bị ảnh hưởng.

Đối với những hành khách của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng nêu trên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chuyển khách sang các chuyến bay thường lệ do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác trong điều kiện chuyến bay còn chỗ, hoặc chuyển sang các chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác đến Pháp và châu Âu để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng cho biết, ngoài các chuyên bay này, các chuyến bay khác do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác trên đường bay giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh- Paris vẫn được đảm bảo như thường lệ với tần suất 10 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B777.

Hành khách có kế hoạch đi lại trong thời gian này hoặc cần sự trợ giúp có thể liên hệ các phòng vé, đại lý của hãng trên toàn quốc để có thêm thông tin chi tiết.