147 trường hợp liên quan đến 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Mê Linh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo xã Liên Mạc, các đơn vị chuyên môn triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 mới tại xã Liên Mạc, huyện Mê Linh.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết vào sáng 31/7, 3 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng đều được ghi nhận tại thôn Bồng Mạc (xã Liên Mạc). Trong  đó, có 1 công nhân (hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc) và 2 trường hợp là lao động tự do (đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện).
Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, huyện đã chỉ đạo tập trung rà soát các trường hợp có liên quan. Đến sáng nay (31/7) đã xác định có 34 người dân tiếp xúc trực tiếp (F1), đều cư trú tại thôn Bồng Mạc (xã Liên Mạc). Ngoài ra, còn có 113 trường hợp thuộc diện F2.
Hiện, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Đối với các ca F2, UBND xã Liên Mạc đã ban hành quyết định về vệc thực hiện cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch. Đồng thời, thường xuyên đo thân nhiệt để phát hiện sớm nguy cơ lây lan.
Chủ động ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, UBND xã Liên Mạc đã thiết lập 11 chốt kiểm soát toàn bộ thôn Bồng Mạc. Quản lý chặt chẽ các chốt cứng, không cho đi lại và kiểm soát, hạn chế người ra, vào các chốt mềm. Người dân trên địa bàn được yêu cầu chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch 5K và Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về giãn cách xã hội.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, cán bộ y tế cơ sở đã tiến hành phun hóa chất xử lý khử khuẩn tại các hộ gia đình liên quan đến ca mắc Covid-19. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Như vậy, kể từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, huyện Mê Linh đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 3 bệnh nhân mới tại xã Liên Mạc. Bệnh nhân còn lại cư trú tại xã Hoàng Kim, đã ra viện từ ngày 29/7 và hiện đang cách ly, theo dõi tiếp tình hình sức khỏe tại nhà.