15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ DailyMail của Anh vừa công bố danh sách 15 điểm đến trên thế giới có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất, trong đó có cánh đồng muối ở Việt Nam xếp thứ 13.

Hoàng hôn là một hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng ngày, nhưng mỗi lần được tận mắt chứng kiến, ta vẫn không khỏi trầm trồ và choáng ngợp trước sức hấp dẫn khi cảnh vật cuối ngày rạng rỡ trước khi chìm vào bóng tối.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 1
Khi mặt trời dần khuất bóng, các bức tường bằng đá cẩm thạch trắng tại ngôi đền Taj Mahal, Ấn Độ chuyển dần sang màu tím, soi bóng xuống mặt nước rực rỡ sắc cam.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 2
Trong ánh nắng cuối ngày, các công trình cổ kính càng trở nên huyền ảo và trầm mặc hơn. Ngôi đền Angkor Wat của Campuchia cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 3
Tại Nauy và một số ít quốc gia khác nằm trong vòng Bắc Cực, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 tới giữa tháng 7, mặt trời không bao giờ lặn hoàn toàn. Hiện tượng này được gọi là "ban ngày vùng cực" hay "mặt trời lúc nửa đêm". 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 4
Iceland cũng là một trong số ít các quốc gia may mắn được chứng kiến hiện tượng "mặt trời lúc nửa đêm". Đây là khung cảnh phía sau núi Kirkjufell tại bán đảo Snæfellsnes phía tây Iceland.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 5
Đại Kim tự tháp Giza ở Cairo, Ai Cập là kỳ quan cổ nhất trong danh sách 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Nhiều du khách chia sẻ hoàng hôn tại đây khiến họ có một cảm giác hoài niệm và tiếc nuối khó tả. 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 6
Zanzibar - quần đảo ngoài khơi bờ biển Tanzania ở Đông Phi - xứng đáng có tên trong tất cả các cuốn cẩm nang du lịch trên thế giới. Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng nhất được tạo ra ở đây là lúc bầu trời dần tối lại và phản chiếu trên bãi biển khi thủy triều rút. 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 7
Nếu có dịp đặt chân tới Dubai, đừng bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn tại vùng sa mạc rộng lớn bao quanh. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy những trận gió cát cuốn từng đợt ngay trước mắt. 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 8 
Hồ nước tại khu bảo tồn quốc gia Los Flamencos, Chile là điểm sáng ấn tượng tại vùng sa mạc Atacama tưởng chừng như kéo dài vô tận. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt nước trở thành một chiếc gương khổng lồ phản chiếu bầu trời lấp lánh ánh bạc. 
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 9
Cape Town vốn nổi tiếng là một trong số những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Từ trên cao, mặt trời trải những tia nắng cuối cùng trong ngày thành những vệt dài phủ lên thành phố ven biển của Nam Phi.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 10 
Khi ánh mặt trời chói chang dần tắt, ánh đèn lấp lánh tại khu công viên ven biển Santa Monica, Mỹ càng nổi bật hơn.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 11
Trong khi đó, khi ánh nắng mặt trời dần tắt, vùng đồng cỏ tại Kenya càng trở nên lạnh lẽo và hoang vu.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 12 
Isle of Skye là một địa danh đã quá nổi tiếng với các nhiếp ảnh gia. Hoàng hôn tại đây càng ảm đạm trong tiết trời vốn đã có phần u ám của xứ Scotland.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 13
Với đặc thù của nghề làm muối, các ruộng muối tại Việt Nam luôn "tấp nập" vào thời điểm nắng chói chang nhất trong ngày. Khi mặt trời lặn, các diêm dân cũng trở về nhà sau một ngày lao động mệt mỏi, trả lại không gian tĩnh lặng trên bãi biển rộng lớn.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 14 
Ayers Rock nằm ngay tại trung tâm khu vực hoang vắng, hẻo lánh nhất nước Úc. Hoàng hôn phủ lên khối sa thạch khổng lồ này một màu đỏ rực, khác hẳn với sắc nâu tẻ nhạt ban ngày.
15 điểm ngắm hoàng hôn tuyệt nhất thế giới - Ảnh 15
Được xây dựng từ năm 1608, thành phố Québec của Canada là tổng thể của những công trình kiến trúc cổ và nét hiện đại của một đô thị sầm uất. Tuy nhiên, tất cả dường như hòa vào làm một khi mặt trời khuất bóng sau tòa tháp Château Frontenac.