15 người thiệt mạng trong vụ Taliban tấn công khách sạn ở Kabul

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức an ninh Afghanistan hôm nay (14/5) cho biết, ít nhất 15 người, trong đó có 6 người nước ngoài đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban vào một khách sạn tại thủ đô Kabul tối 13/5.

Khi vụ tấn công xảy ra, khách sạn đang tổ chức buổi biểu diễn của Altaf Hussain - một ca sĩ nổi tiếng nước này với sự tham gia của hàng chục quan khách nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Afghanistan. Các tay súng của Taliaban đã bao vây khách sạn và chiến dịch giải cứu của lực lượng an ninh Afghanistan kéo dài trong hơn 1 giờ đồng hồ.
15 người thiệt mạng trong vụ Taliban tấn công khách sạn ở Kabul - Ảnh 1
54 người đã được giải cứu thành công nhưng 6 người nước ngoài đã thiệt mạng trong cuộc đấu sún. Trong số nạn nhân thiệt mạng, có 4 người mang quốc tịch Ấn Độ, 1 người Mỹ và 1 người Italia.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang thực hiện chuyến công du Trung Quốc đã thực hiện cuộc điện đàm với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani về vụ việc.
Lực lượng an ninh Afghanistan bảo vệ hiện trường.
Lực lượng an ninh Afghanistan bảo vệ hiện trường.
Tháng trước, lực lượng Taliban đã tăng cường các cuộc tấn công vào những mục tiêu là những cơ quan ngoại giao nước ngoài trong bối cảnh các lực lượng NATO giảm quân số có mặt tại Afghanistan.

Cuộc tấn công diễn ra chỉ 1 ngày sau chuyến thăm Kabul của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif với cam kết sẽ hỗ trợ Afghanistan trong cuộc chiến chống lại Taliban. Chuyến thăm của Thủ tướng Pakistan là dấu hiệu mới nhất cho thấy mối quan hệ bị “đóng băng” giữa hai nước đang được hâm nóng. Nhiều nhà quan sát cho rằng, vụ tấn công là lời cảnh báo của Taliban trước nỗ lực chống khủng bố của lãnh đạo Pakistan - Afghanistan.
Thủ tướng Pakistan và Tổng thống Afghanistan cam kết đồng hành trong cuộc chiến chống Taliban.