15h30 Việt Nam - Malaysia: Khi chúng ta ở chiếu trên…

Theo Thể thao & Văn hóa
Chia sẻ Zalo

Xét tương quan bảng B và đối thủ Malaysia, thầy trò Hữu Thắng đang ở thế cửa trên, rộng cửa giành vé vào bán kết sớm.

Cửa trên không dễ đá

Đánh bại chủ nhà, làm tắt lửa Thuwunna có sức chứa 3 vạn CĐV ngay trong ngày ra quân, dù có đôi chút vấn đề nhưng 3 điểm là thành quả mỹ mãn với thầy trò Hữu Thắng. Việt Nam đã đánh tan tham vọng của chủ nhà khi bị dồn vào thế khó ngay trận đánh đầu tay. Với nhiều người, 3 điểm là thành quả hơn cả tuyệt vời khi không ít ý kiến lo ngại Việt Nam sẽ chỉ đặt mục tiêu 1 trận hòa với chủ nhà vốn không ít lợi thế.

Đánh bại Myanmar, thầy trò Hữu Thắng cho thấy họ đủ bản lĩnh để chịu sức ép. Nhiều người không quên ngoài áp lực từ hàng vạn CĐV chủ nhà, trước trận ra quân, Việt Nam còn chịu gánh nặng thành tích khi Malaysia đã có 3 điểm trước Campuchia. Khi đối thủ trực tiếp phả hơi nóng vào gáy, Việt Nam cho thấy mình không phải “tay mơ”. Và cuộc đối đầu chiều nay, 2 đối thủ nhiều duyên nợ này sẽ nói chuyện sòng phẳng tại Thuwunna.
Thầy trò Hữu Thắng được đánh giá nhỉnh hơn lúc này là điều đương nhiên khi giải phóng được áp lực và Malaysia sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Campuchia cho thấy họ còn nhiều hạn chế hơn đối thủ. HLV Ong Kim Swee bị phản đối bởi những cầu thủ hay nhất của Malaysia như đội trưởng Safiq Rahim không đến dự AFF Cup. Vắng linh hồn dẫn dắt lối chơi của đội tuyển nhiều năm qua, HLV này cũng không dễ mau chóng khỏa lấp. May cho Ong Kim Swee, người ông chọn trao chiếc băng đội trưởng Amri Yahyah đã tỏa sáng đúng lúc để không phụ lòng thầy. Cú đúp của Amri vào lưới Campuchia, giúp Malaysia còn nguyên cơ hội tiến sâu là lời nhắc nhở cho phần còn lại, Malaysia dù suy yếu nhưng họ không đến Yangoon cho vui.

Hàng thủ làm ơn đừng sai sót!

Malaysia đặc biệt lợi hại với hàng tiền vệ đầy cơ bắp. Và đó chính là điều khó khăn nhất cho các học trò HLV Hữu Thắng. Đối thủ không dễ để Việt Nam đập nhả trước mũi họ. Đặc biệt, khi đội trưởng Amri đang sở hữu phong độ cao để làm đầu tàu cho cả đội, Malaysia càng khó lường ở những pha phản công. Đây chính là cầu thủ đáng dè chừng nhất bên phía “những chú hổ” khi chân sút Safee Sali đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Có thể thấy “hung thần” của đội tuyển Việt Nam ngày nào chậm chạp hơn rất nhiều ở độ tuổi ngoài băm.

Malaysia khởi đầu khó khăn trước đối thủ yếu Campuchia, một phần bởi HLV Ong Kim Swee chưa thể giúp các học trò thích nghi khi thiếu nhiều trụ cột. Đội bóng này khá tương tự Việt Nam, mắc nhiều sai sót cố hữu nơi hàng thủ. Nhìn Chan Vathanaka khuynh đảo hàng thủ Malaysia, HLV Hữu Thắng có lẽ đã có phương án tiếp cận khung thành Fahmi. Xuân Trường, tiền vệ trung tâm với những cú bấm bóng dài tinh tế sẽ lại có dịp phát huy sở trường của mình. So với Campuchia, hàng công của Việt Nam đông người hơn khi ngoài Công Vinh, Văn Quyết cũng là phương án khả thi. 2 năm trước, chính cầu thủ Hà Nội T&T là người kết liễu Malaysia ở trận bán kết lượt đi. Bộ đôi Công Vinh và Văn Quyết cũng vẫn còn đứng trong đội hình của HLV Hữu Thắng để gặp lại Malaysia.

Một trận thắng và giành vé sớm để chứng tỏ tâm thế ứng viên vô địch là điều thầy trò Hữu Thắng hướng tới chiều nay. Tất nhiên, người khổng lồ không thể đứng trên đôi chân đất sét. Chờ xem HLV Hữu Thắng sẽ “truyền nghề” gì cho các hậu vệ của ông để hàng thủ hạn chế sai số tối đa trước khung thành Nguyên Mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần