16 quốc gia tranh tài tại giải quần vợt U14 châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tay vợt trẻ sẽ tham gia tranh tài hai giải đấu nhỏ ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Ban tổ chức sẽ tính tổng thành tích ở cả hai giải để xếp hạng các tay vợt.

Ngày 17/3, Giải quần vợt U14 châu Á năm 2014 - nhóm I đã khai mạc tại Trung tâm Thể dục Thể thao Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF và là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được trao quyền tổ chức.

Giải có sự tham gia tranh tài của 78 vận động viên (40 nam, 38 nữ) đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Hong Kong-Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, Turkmenistan, Thái Lan, Uzbekistan... 

 
Tay vợt Từ Minh Trí của Việt Nam tham dự giải quần vợt U14 châu Á năm 2013. (Ảnh: Quang Nhưt/TTXVN)
Tay vợt Từ Minh Trí của Việt Nam tham dự giải quần vợt U14 châu Á năm 2013. (Ảnh: Quang Nhưt/TTXVN)
Các tay vợt trẻ sẽ tham gia tranh tài hai giải đấu nhỏ ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Ban tổ chức sẽ tính tổng thành tích ở cả hai giải để xếp hạng các tay vợt.

Tại giải này, Việt Nam có 10 tay vợt (5 nam, 5 nữ) tham gia tranh tài. Mục đích chính của Liên đoàn quần vợt Việt Nam là tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ có cơ hội thi đấu với nhiều tay vợt có trình độ khác nhau của các nước. 

Qua đó, các tay vợt sẽ có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế và là bước chạy đà trước khi hai đội nam, nữ U14 Việt Nam tham dự Vòng loại giải đồng đội trẻ khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra vào tháng Tư tới đây tại Ấn Độ.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận vòng sơ loại và vòng một nội dung đơn nam, đơn nữ. Giải sẽ kết thúc vào ngày 27/3, trên hai cụm sân Phú Thọ và Kỳ Hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần