18h00 ngày 20/11, U21 HA.GL vs U19 Hàn Quốc: Tìm lại nụ cười

Chia sẻ Zalo

Trong guồng quay khốc liệt của V-League 2015, HA.GL từng ít nhiều khiến cho khán giả mất đi sự hào hứng như khi xem họ thi đấu ở một số giải trẻ trước đó.

Chiều nay, cũng với gần như nguyên vẹn đội hình ấy, đội bóng phố Núi lại xuất trận trước U19 Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội để U21 HA.GL tìm lại nụ cười cho chính họ cũng như những ai yêu mến họ.
18h00 ngày 20/11, U21 HA.GL vs U19 Hàn Quốc: Tìm lại nụ cười - Ảnh 1
Lực lượng của U19 Hàn Quốc chính là thành phần tham dự vòng loại U19 châu Á 2016. Cụ thể, 16/20 cầu thủ đã từng góp mặt ở giải đấu vừa qua của châu lục. Về tuổi đời, các học trò của ông An Ik-soon đều sinh năm 1997. Tại vòng loại châu Á 2016, U19 Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh bằng chuỗi 4 trận toàn thắng, trong đó có thắng lợi 2-1 trước chủ nhà U19 Thái Lan. Đội bóng trẻ xứ kim chi đã thể hiện hình ảnh công thủ rất toàn diện. Đặc biệt, tiền đạo Lee Dong-jun và các đồng đội đã thể hiện sức mạnh công phá khủng khiếp khi có đến 26 pha lập công, trở thành hàng công mạnh nhất ở vòng loại châu Á 2016.

Những con số thống kê ấy cho thấy, đây là đội bóng trẻ hàng đầu của châu lục. Dù chỉ xem đây là cơ hội để hướng đến VCK U19 châu Á, nhưng U19 Hàn Quốc cũng tỏ rõ quyết tâm để lại dấu ấn lớn về chuyên môn. Bằng chứng là thầy trò ông An Ik-soon đã có mặt tại TP.HCM từ ngày 14/11 để làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Không những thế, U19 Hàn Quốc đã sớm liên hệ với U21 báo Thanh niên Việt Nam để đá tập nhằm đảm bảo một sự vận hành đồng bộ và trơn tru nhất.

Cũng qua trận đấu đó, U19 Hàn Quốc được nhận diện là một đối thủ không dễ bị bắt nạt. Cặp trung vệ có chiều cao rất tốt và chơi với nhau khá ăn ý. Trong các pha hãm thành, đội bóng này vẫn trung thành với lối chơi hiện đại, bứt tốc và lên bóng rất nhanh. U19 Hàn Quốc được đánh giá là khá lợi hại ở những pha dốc bóng hai biên và khả năng săn bàn rất đa dạng khi các tiền vệ cũng là những “khẩu pháo hạng nặng”.

Hiện nay, mỗi bước chân của U21 HA.GL đều được theo dõi sát sao. Vì thế mà cho dù chỉ là giải giao hữu, nhưng đội bóng trẻ phố Núi dường như không được phép thất bại. Đây cũng được coi là màn chào tạm biệt của những ngôi sao trẻ có sức hút lớn đối với dư luận là Công Phượng và Tuấn Anh trước khi họ sang Nhật Bản để đối mặt với những thử thách mới. Chức vô địch của giải đấu sẽ mang lại tiếng thơm không chỉ đối với bộ đôi này mà còn cho cả đội HA.GL. Đó là lý do mà U21 HA.GL luôn hô hào quyết tâm bảo vệ thành quả mà họ đã đạt được tại giải đấu này trong lần đầu tiên tham dự ở Cần Thơ năm ngoái.

Khi mà mỗi bảng chỉ có 3 đội, thì đội thắng ở ngày ra quân sẽ rộng cửa vào bán kết và U21 HA.GL rất muốn có được điều đó. Sự chênh lệch về tuổi tác là một lợi thế không nhỏ đối với đội bóng trẻ phố Núi. Rõ ràng, đa phần các cầu thủ U19 Hàn Quốc mới 18 tuổi sẽ gặp khó khi đối đầu với những cầu thủ già dặn hơn (có người đã 22 tuổi) của đội bóng trẻ phố Núi. Kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc sẽ giúp cho đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn lấn át đối thủ dù họ có thua thiệt về thể hình. Và nếu như đội bóng trẻ phố Núi tiếp tục phô diễn lối chơi nhỏ nhuyễn và kết dính như trước đây thì chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần