1h45 ngày 13/8, Siêu cúp châu Âu: Real - Sevilla

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên chợ Hè 2014 vẫn còn gần 20 ngày nữa mới chính thức đóng cửa. Với những toan tính khác người, Chủ tịch Florentino Perez hoàn toàn có thể mở hầu bao tiếp tục đón các ngôi sao mới về Bernabeu.

 Tuy nhiên, ngay cả khi không có thêm bản hợp đồng nào nữa, Real vẫn đã có 1 đội hình tiệm cận mức hoàn hảo. Đơn giản bởi dàn sao tinh túy của họ đã được bổ sung thêm Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas.

Với khả năng chuyền bóng và tầm nhìn chiến thuật, Kroos được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Alonso trong tương lai không xa. Trong khi đó, James Rodriguez được kì vọng sẽ mang tới sức sống mới cho Kền kền trong vai trò kiến thiết lối chơi. Tất nhiên, đó chỉ là những dự báo ấp ủ sự kì vọng, còn thành công tới đâu, nó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nên nhớ, Real Madrid đã từng thất bại ở nhiều thương vụ lớn mà Kaka là minh chứng điển hình. Carlo Ancelotti đã được Florentino Perez tặng 2 món quà tuyệt vời sau đỉnh cao La Decima và giờ, ông đang đối mặt với những bài toán khó. Đó là việc lắp ghép sơ đồ chiến thuật, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.
Mùa trước, chiến lược gia người Italia đã rất thành công khi chuyển hóa sơ đồ 4-2-3-1 của Mourinho thành 4-3-3. Sự thay đổi ấy đã mang tới sức sống cho tam tấu “BBC”. Cùng với đó, Carletto đã tận dụng tối đa khả năng chơi “box-to-box” của cặp Modric – Di Maria. Nhưng ở mùa giải năm nay, khi có thêm Kroos và Rodriguez, có khả năng Ancelotti lại tái sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.
1h45 ngày 13/8, Siêu cúp châu Âu: Real - Sevilla - Ảnh 1
Trận siêu cúp châu Âu đêm nay với Sevilla là cơ hội tuyệt vời để nhà cầm quân người Italia đưa ra những thử nghiệm mới với 2 nhân tố mới. Toni Kroos gần như chắc chắn sẽ ra mắt do Xabi Alonso bị UEFA treo giò. James Rodriguez cũng có cơ hội ra sân ở vị trí số 10, nơi mà anh gây ấn tượng mạnh ở VCK World Cup 2014 với danh hiệu Vua phá lưới.

Màn thử nghiệm của HLV Ancelotti càng trở nên hoàn hảo khi Real Madrid đã chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, bộ đôi không thi đấu ở giải ICC 2014 vừa qua trên đất Mỹ. Với những ngôi sao thượng thặng ấy, các CĐV Los Blancos đang trông chờ bữa tiệc tấn công hoành tráng của thầy trò Ancelotti.

Đối thủ của Real Madrid đêm nay là Sevilla, đội bóng đã giành chức vô địch Europa League mùa trước. Chắc hẳn thầy trò Ancelotti chưa thể quên nổi thất bại cay đắng 1-2 trước Sevilla ở trận lượt về La Liga mùa trước. Trận thua này là 1 trong những lý do khiến Kền kền bước hụt ở giải quốc nội trước khi buông súng ở những vòng đấu cuối. Carlos Bacca, ác mộng của Real ở trận đấu đó (lập cú đúp), vẫn sẽ là niềm hi vọng của Sevilla đêm nay.

Tuy vậy, lực lượng của Sevilla ở mùa giải năm nay đã có những biến động không nhỏ. Sau khi đăng quang Europa League, Sevillistas đã chia tay nhạc trưởng Ivan Rakitic và Marko Marin, người đã trở lại Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Trong bối cảnh những tân binh như Krychowiak, Denis Suarez hay Iago Aspas chưa kịp hòa nhập, rất khó để thầy trò Unai Emery có cơ hội lặp lại bất ngờ ở mùa giải trước.

Trận siêu cúp châu Âu năm nay được kì vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Đơn giản bởi trong 7 lần gặp nhau gần nhất giữa Real Madrid và Sevilla, đã có tổng cộng 38 bàn thắng được ghi. Khả năng ấy càng có cơ sở bởi Nhà ĐKVĐ Champions League đang khao khát thể hiện sức sống mới với bộ đôi tân binh Kroos – Rodriguez…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần