1h45 ngày 21/10, Arsenal - Bayern: Vuốt râu "Hùm"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Trong 15 mùa giải gần nhất, Arsenal liên tục đoạt vé dự Champions League. Và cũng ở giai đoạn này, Pháo thủ chưa từng dừng bước ở vòng đấu bảng.

Nhưng ở mùa giải năm nay, Arsenal lại đang đối mặt nguy cơ phải làm khán giả sau vòng bảng, điều tưởng như “không thể xảy ra” dưới triều đại Arsene Wenger.

Ở trận ra quân, Arsenal thua mất mặt trên sân Dinamo Zagreb. Khi ấy, HLV Wenger gọi đây là “tai nạn”. Nhưng khi trở về sân nhà ở loạt trận thứ 2, Pháo thủ tiếp tục ôm hận dù đối thủ chỉ là Olympiacos. Càng đau đớn hơn với HLV Arsene Wenger khi ông bị đối thủ ra sức cười cợt. HLV của Zagreb, Zdravko Mamić nói rằng ông biết cách hạ Arsenal rất dễ dàng, thậm chí còn khẳng định không bất ngờ khi Olympiacos giành 3 điểm ở Emirates.
1h45 ngày 21/10, Arsenal - Bayern: Vuốt râu "Hùm" - Ảnh 1
Arsenal tệ vậy sao? Đúng là quá tệ nếu nhìn vào cách họ thể hiện mình trước các đối thủ dưới cơ, rất thiếu dáng dấp của 1 đội bóng lớn, có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Cần phải nhắc lại rằng trong lịch sử dự Champions League, chưa bao giờ Pháo thủ để thua 2 trận liên tiếp như mùa giải năm nay.

Trắng tay sau 2 trận ra quân, Arsenal tự đẩy mình vào thế khó bởi trước mắt họ là 2 cuộc đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng, Bayern Munich. Thậm chí, báo giới Đức còn mỉa mai rằng Bayern đang nắm trong tay quyền tự sinh tự sát đối với thầy trò Wenger. Bản chất câu chuyện thực đúng là vậy bởi nếu tiếp tục trắng tay trong 2 lần gặp Bayern, Pháo thủ sẽ bị loại. Ngay cả khi giành được 1 điểm trong 2 cuộc đối đầu này, đại diện Anh cũng phải “nhờ” Bayern giải quyết 2 đối thủ còn lại để tự cứu lấy chính mình.

Dĩ nhiên, Bayern Munich có thừa thực lực để đẩy Arsenal vào thế ngàn cân treo sợi tóc. Điều đó thể hiện rõ ở 2 loạt trận ra quân! Trong khi Pháo thủ liên tiếp nhận thất bại thì Hùm xám lại dễ dàng đè bẹp Dinamo Zagreb và Olympiacos với 8 bàn thắng, 0 bàn thua. Cái cách mà thầy trò Pep Guardiola hạ gục 2 đối thủ trên đã thể hiện rõ bóng dáng 1 đại gia của họ ở Champions League, khác hẳn sự khổ sở của Arsenal.

Chưa kể, ở Bundesliga, Bayern Munich vẫn đang duy trì mạch 9 trận toàn thắng, ghi tới 29 bàn và chỉ 4 lần vào lưới nhặt bóng. Ở top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu, không đội bóng nào khởi đầu ấn tượng như thầy trò Pep Guardiola. Họ đã phá vỡ hết kỉ lục này tới kỉ lục khác.

Đêm nay, Bayern tới London mà không có Gotze và Robben. Tuy vậy, những cái tên khác của Hùm xám cũng đủ để Arsenal phải e sợ. Đó là Thomas Muller và Robert Lewandowski, bộ đôi đã cùng nhau ghi tới 27 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Douglas Costa, Alonso, Vidal và Thiago cũng đều là những cái tên chất lượng, đang duy trì phong độ rất cao.

Trước chuyến làm khách ở Emirates, các ngôi sao Bayern Munich tỏ ra rất thận trọng trước Arsenal. Tuy vậy, có vẻ đó chỉ là sự khiêm nhường khách sáo! Bằng chứng là trong 2 lần gần nhất làm khách ở đây, Hùm xám đều ra về với chiến thắng có cách biệt 2 bàn (thắng 2-0 và 3-1).

Tất nhiên, những thống kê quá khứ và so sánh tương quan hiện tại không thể là thước đo cho cuộc đụng độ đêm nay. Không nói, ai cũng biết Arsenal luôn có truyền thống vượt khó khi bị đẩy vào thế chân tường. Bayern thừa hiểu điều đó bởi ở mùa 2012-13, họ từng để thua Pháo thủ 0-2 ngay tại sân nhà để rồi chỉ có thể đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Sau trận thua Olympiacos vừa qua, Arsenal chịu sự chỉ trích rất lớn từ NHM và báo giới Anh. Nhưng ngay sau đó, thầy trò Wenger đã có sự phản ứng rất hùng hồn bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Man Utd. Phong độ ấy tiếp tục được Pháo thủ nối dài bằng chiến thắng tương tự trên sân Watford.

Nếu có 1 yếu tố đi liền với chiến thắng thì đó chính là sự tự tin. Đúng vậy! Arsenal đang rất tin tưởng vào khả năng quật ngã Hùm xám bởi họ đã bị đẩy vào thế chân tường. Khi ấy, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi thầy trò Wenger đang hưng phấn sau khi vươn lên vị trí thứ 2 ở Premier League.

Bóng đá không có tính chất bắc cầu! Bayern đè bẹp Dinamo Zagreb và Olympiacos nhưng không có nghĩa họ dễ dàng khi đụng Arsenal. Trước các đối thủ lớn, Pháo thủ sẽ ra sân với 1 tâm thế khác, kèm theo đó là 1 đấu pháp khác. Nếu Bayern có Lewandowski, Muller, Costa thì Arsenal cũng có Walcot, Sanchez hay Ozil để mà hi vọng.

Tinh thần có thể sẽ là yếu tố khác biệt của Arsenal ở trận tiếp Bayern đêm nay. Nhưng kết quả thì còn phụ thuộc vào nhiều điều. Bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến Pháo thủ phải trả cái giá rất đắt, nhất là trước 1 hàng công quá mạnh như Bayern Munich…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần