2.000 công nhân sẽ ở lại công trường Thủy điện Lai Châu vào dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra công trình Thủy điện Lai Châu.

Tại công trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nhận định, thủy điện Lai Châu là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với yêu cầu rất cao về chất lượng, tiến độ và phải đảm bảo an toàn cao nhất trong quá trình thi công.
2.000 công nhân sẽ ở lại công trường Thủy điện Lai Châu vào dịp Tết - Ảnh 1
Hiện tiến độ công trình đang đảm bảo tốt với sự liên kết chặt chẽ của chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổng thầu Sông Đà, đơn vị giám sát và đặc biệt là công tác kiểm tra thường xuyên, sát sao của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng. Nếu duy trì tiến độ hiện nay, công trình này sẽ rút ngắn được thời gian thi công theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ, về đích sớm khoảng 1 năm và làm lợi cho Nhà nước khoảng 5.000 tỷ đồng - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định.

Trong giai đoạn này, công trường tiếp tục được tập trung cao độ, duy trì thường xuyên 6.500 lao động. Ngay trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi có khoảng 2.000 người lao động thuộc các đơn vị sẽ ở lại bám công trường để đảm bảo các mục tiêu tiến độ.

Thủy điện Lai Châu xây dựng tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, là công trình đầu nguồn của dòng chính sông Đà, trên thủy điện Sơn La và thủy điện Hòa Bình. Thủy điện Lai Châu sẽ cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 4,797 tỷ KWh mỗi năm, đồng thời góp phần chống lũ vào mùa mưa và cấp nước vào mùa kiệt cho đồng bằng Bắc bộ. Đập chính thủy điện cao 137m, dài 493,5m, sử dụng vật liệu chính là bê tông đầm lặn.
Bộ trưởng tặng quà cho chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia xây dựng công trình thủy điện Lai Châu và tặng 100 triệu đồng cho CBCNV, người lao động ở lại công trường trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi.
Bộ trưởng tặng quà cho chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia xây dựng công trình thủy điện Lai Châu và tặng 100 triệu đồng cho CBCNV, người lao động ở lại công trường trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi.
Cùng với thủy điện Hòa Bình (1.920MW) và Sơn La (2.400MW), khi xây dựng xong và đưa nhà máy thủy điện Lai Châu (1.200MW) vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất các nhà máy thủy điện trên sông Đà đạt 6.500MW, cung cấp khoảng 25 tỷ kWh điện và đem lại giá trị sản lượng điện khoảng 1,2 - 1,3 tỷ USD mỗi năm. Nhà thầu thi công xây dựng là Tổ hợp nhà thầu do Tổng công ty Sông Đà làm Tổng thầu, bao gồm các nhà thầu thành viên: Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng (LICOGI) và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn. Công trình được khởi công ngày 5/1/2011, ngăn sông đợt 1 vào tháng 4/2012 và đợt 2 vào tháng 10/2014; Dự kiến đóng cống tích nước hồ chứa vàotháng 6/2015. Do tiến độ được duy trì và đẩy nhanh, tổ máy số 1 của Thủy điện Lai Châu dự kiến phát điện vào tháng 12/2015, sớm 3 tháng và hoàn thành công trình vào năm 2016, vượt tiến độ theo kế hoạch 1 năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần