2,1 triệu lượt khách xuất, nhập cảnh qua Nhà ga T2 Nội Bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 6 tháng Nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi vào hoạt động, lực lượng hải quan đã túc trực 24h/24h, giải quyết thủ tục cho 18.391 chuyến bay, đảm bảo thông thoáng cho hàng hóa xuất nhập khẩu và cho hơn 2,1 triệu hành khách xuất nhập cảnh…

Thiết bị hiện đại, ngăn chặn buôn lậu

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) Vũ Quốc Hùng cho hay, đến nay, hoạt động hải quan tại Nhà ga T2 đã ổn định, vận hành tốt thiết bị kiểm tra, kiểm soát của nhà ga hiện đại bậc nhất của Việt Nam và khu vực.
Ông Vũ Quốc Hùng.
Ông Vũ Quốc Hùng:

Chúng tôi luôn quan tâm công tác tăng cường kỷ cương kỷ luật công vụ, xây dựng hình ảnh Hải quan Thủ đô hiện đại, minh bạch...
 Công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng được chặt chẽ. Với cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ soi chiếu tân tiến, đã giúp lực lượng hải quan giám sát các chuyến bay, đảm bảo an toàn, kịp thời phát hiện hàng chục vụ vi phạm pháp luật, buôn lậu lớn hàng quốc cấm qua đường hàng không.

Điển hình, ngày 11/2, đơn vị đã kiểm tra đã phát hiện bưu phẩm có trọng lượng 4,4 kg của bà Phạm Thu Phương chứa 2,7 kg tiền chất ma túy giấu trong 3 hộp mỹ phẩm dưỡng da, làm thủ tục từ Hà Nội gửi theo đường chuyển phát nhanh đi Úc.

Tiếp đến, 10 giờ ngày 14/4, trong quá trình kiểm tra thủ tục xuất cảnh Hà Nội đi Moscow (Nga), Hải quan sân bay Nội Bài cũng đã phát hiện nữ hành khách cất giấu 30g ma túy đá trong hành lý xách tay.

Đặc biệt, ngày 16/4, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 65 kg sừng tê giác và ngà voi từ Pháp về Việt Nam. Trong đó: có 18 khúc ngà voi với tổng trọng lượng 60,56 kg; 3 sừng tê giác có trọng lượng 4,86 kg.

"3 không" trong lực lượng hải quan

Cũng theo ông Vũ Quốc Hùng, đơn vị xác định, T2 là nhà ga tân tiến nhất Việt Nam. Hình ảnh, tác phong của cán bộ hải quan ở đây phải xứng tầm với sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước. 

Đơn vị đã thành lập các tổ điều lệ phục vụ duy trì kỷ cương kỷ luật công vụ, minh bạch hóa chính sách liên quan đến hành khách xuất nhập cảnh, liên quan đến các lực lượng hoạt động trên địa bàn.

Đến nay, kết quả đơn vị thu được là đảm bảo cán bộ, công chức thực hiện nghiêm quy định của ngành Hải quan về 3 không: “không dám, không muốn, không làm được"…
Lực lượng chống buôn lậu hải quan phân tích hình ảnh qua hệ thống camera.
Lực lượng chống buôn lậu hải quan phân tích hình ảnh qua hệ thống camera qua thiết bị hiện đại.
Không dám, không muốn vi phạm bởi Nhà ga T2 được trang bị hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với 186 camera. Tất cả hoạt động tác nghiệp của công chức trên địa bàn đều được kết nối về trung tâm chỉ huy; kết nối về Tổng cục Hải quan, thậm chí, kết nối với các ban ngành liên quan.

Còn không làm được bởi lẽ, cộng với thiết bị giám sát hiện đại, thì chính sách pháp luật minh bạch, việc quản lý cán bộ, công chức đã được chuẩn hóa…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần