2 mốc kết thúc đại dịch Covid-19 theo dự đoán của Bill Gates

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình thực tế, tỷ phú Bill Gates bày tỏ lo ngại về tính an toàn trong các tuyên bố của một số quốc gia hứa hẹn tung vaccine ngừa Covid-19 ra thị trường quá chóng vánh.

Tỷ phú Bill Gates.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Wired, tỷ phú Bill Gates khẳng định đại dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại kinh tế to lớn và tạo ra "rất nhiều món nợ". Tuy nhiên, ông nói rằng "quá trình đổi mới trong việc mở rộng chẩn đoán, các liệu pháp mới và vaccine thực sự rất ấn tượng".
Do đó ông ước tính, các nước giàu có có thể kết thúc dịch bệnh này vào cuối năm 2021 và đối với thế giới nói chung sẽ là vào cuối năm 2022.
Theo ông chủ Quỹ Bill & Melinda Gates - nơi đang đầu tư 500 triệu USD cho các chương trình thử nghiệm và sản xuất vaccine ngừa Covid-19, mặc dù đã có một số loại vaccine tiềm năng được ghi nhận, song vẫn cần ít nhất từ 3 - 4 tháng cho giai đoạn 3 để tìm ra các tác dụng phụ không mong muốn.
Từ đó, ông bày tỏ lo ngại về tính an toàn trong các tuyên bố của một số quốc gia, hứa hẹn tung vaccine ngừa Covid-19 ra thị trường quá chóng vánh.
Chia sẻ với trang Business Insider hồi tháng trước, Bill Gates dự tính một loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ được phê duyệt vào đầu năm 2021, mặc dù tin rằng nó sẽ không tồn tại lâu, khi đánh giá về hiệu quả chống lại virus và ngăn ngừa lây nhiễm. Vị tỷ phú khuyên mọi người hãy ở nhà nhiều hơn vào mùa thu - đông này để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần