2 người chết vì ăn bọ rầy, người thứ 3 nhập viện theo dõi

Chia sẻ Zalo

Sau khi thấy 2 người ăn bọ rầy với mình đã tử vong, một thanh niên ở tỉnh Quảng Nam đã nhập viện để các bác sĩ theo dõi đề phòng bất trắc.

Sau thời gian điều trị, cuối cùng ông Nhàn đã không qua khỏi.
Sau thời gian điều trị, cuối cùng ông Nhàn đã không qua khỏi.
Chiều 25/4, bà Phạm Thị Bình - Phó chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), xác nhận ông Phạm Phú Nhàn (49 tuổi, ngụ thôn 2, xã Tiên Mỹ) là người thứ 2 tại địa phương bị tử vong sau khi ăn bọ rầy.

Trước đó, sáng 20/4, ông Nhàn cùng ông Võ Tấn Lâm (41 tuổi, ngụ xã Tiên Mỹ) và anh Trần Ngọc Viên (ngụ xã Tiên An, huyện Tiên Phước) cùng nhau ăn bọ rầy rang trong lúc đi làm thuê trong rừng.

Vừa ăn xong, cả 3 chóng mặt, nôn ra máu nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu. Do ngộ độc quá nặng, ông Lâm tử vong vào chiều 20/4. Ông Nhàn sau đó được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu. Dù được các bác sĩ cho chạy thận nhân tạo để lọc máu nhưng ông Nhàn đã không qua khỏi.

Về trường hợp anh Viên, sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, sức khỏe của người này đã ổn định. Dù thế, khi nghe tin ông Lâm và ông Nhàn tử vong, anh Viên đã đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để bác sĩ theo dõi.

Thông tin này được bà Đoàn Thị Hồng Đào, Phó chủ tịch UBND xã Tiên An xác nhận vào chiều 25/4.