2 startup được Shark Việt đầu tư bắt tay “chuyển mình lớn” sau đại dịch

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/12, tại trụ sở Intracom Group, TRIIP và NAMASTE - 2 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) cùng được đầu tư bởi Shark Nguyễn Thanh Việt đã ký kết hợp tác toàn diện để chuyển đổi số và phát triển du lịch bền vững trên nền tảng công nghệ blockchain.

Namaste là một startup tiên phong trong ngành du lịch - vui chơi - giải trí trên biển với Công viên San hô đầu tiên tại Việt Nam và dịch vụ Seawalker - đi bộ dưới đáy biển. Công viên sản hô trải khắp 19,8ha cùng 250 loài san hô và hàng trăm giống cá đa dạng đang cư ngụ tại quần đảo Phú Quốc.

Dưới sự chứng kiến của Shark Việt, 2 startup bắt tay để tạo sự chuyển biến lớn sau đại dịch.

Từ năm 2018, mỗi năm Công viên San hô Namaste chào đón hơn 100.000 khách du lịch tới trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sinh vật đại dương. Sắp tới, Namaste sẽ ra mắt du thuyền Nautilus - tổ hợp vui chơi giải trí trên biển với nhiều loại hình dịch vụ như  lặn biển, đi bộ dưới đáy biển, dù lượn trên biển, thuyền thúng đáy kính tham quan rạn san hô, jeky, phao chuối...

Triip là nền tảng du lịch phi tập trung đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Blockchain được sáng lập bởi CEO Hải Hồ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) và được đồng sở hữu bởi du khách, người dân địa phương và các công ty du lịch với mục tiêu chung là đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững. Triip hiện đang dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch với hơn 29 triệu phòng có mặt trên Triip Experience và 6.000 hướng dẫn viên trên khắp 299+ quốc gia.

Dưới con mắt của nhà đầu tư, Shark Nguyễn Thanh Việt nhận định, Namaste muốn phát triển nhanh và bền vững cần chuyển đổi số và quảng bá rộng rãi hơn. Và Triip chính là đối tác đồng hành lý tưởng của Namaste.

Shark Việt chia sẻ tại sự kiện. 

Sự hợp tác này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Namaste khi gia nhập vào Liên minh phát triển du lịch bền vững của Triip, được Triip hỗ trợ cung cấp các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số vé tham quan trực tuyến giúp tăng hiệu quả cho hệ thống quản lý và mở rộng thị trường của Namaste.

Bên cạnh đó, kết nối Namaste với hệ thống phân phối toàn cầu, đưa vé tham quan của Namaste tới hơn 2,000 đại lý trên kênh phân phối B2B toàn thế giới chỉ với một click chuột.

Việc phân phối vé qua nền tảng công nghệ cũng giảm thiểu sử dụng vé giấy để bảo vệ môi trường đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho du khách. Bên cạnh đó, khách du lịch có thể nhận thưởng và hưởng ưu đãi hấp dẫn  khi chia sẻ kế hoạch du lịch với nền tảng này.