20 giọng ca vàng cùng hát về Điện Biên Phủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên” - nơi hội ngộ của 20 giọng ca vàng của dòng nhạc cách mạng diễn ra vào 20 giờ tối 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là cơ hội để các cựu binh, thế hệ Điện Biên phủ gặp gỡ, trong đêm nhạc đầy tự hào ngợi ca những người chiến thắng.

Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ, Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội phối hợp cùng với Công ty Đông Đô và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện chuỗi các hoạt động triển lãm, nghệ thuật hướng về lịch sử. Và điểm nhấn trong đợt kỷ niệm này, BTC sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật "Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên" vào 20 giờ tối 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Các nghệ sĩ NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSUT Mạnh Hà, NSƯT Bích Việt, và các ca sĩ Đăng Dương, Anh Thơ, Lan Anh, Tân Nhàn.... sẽ thể hiện các ca khúc đi cùng năm tháng. Chương trình diễn ra với tham vọng là cuộc gặp gỡ lịch sử để thế hệ các cụ có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm.
20 giọng ca vàng cùng hát về Điện Biên Phủ - Ảnh 120 giọng ca vàng cùng hát về Điện Biên Phủ - Ảnh 2
Lý giải vì sao chọn Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đại diện BTC cho biết: "Chúng tôi muốn mong muốn được đón các cựu binh Điện Biên Phủ đến một biểu tượng tiêu biểu cho sự phát triển của đất nước mà có những người chưa từng đến. Tại đây, thế hệ Điện Biên Phủ có thể tự hào khi tuổi trẻ, máu xương họ đổ xuống vì đất nước, dân tộc này đã được thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy. Vì  thế, chương trình mở cửa từ 19h với triển lãm “Kỷ vật chiến trường” ngoài tiền sảnh sẽ tạo không gian để các cựu chiến binh gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm một thời hào hùng”.

Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác - Cựu binh của Điện Biên Phủ thật sự xúc động khi biết về chương trình này. Ông chia sẻ: “Những người đã tham gia Điện Biên Phủ không còn nhiều. Sức khoẻ cũng yếu rồi, thông tin về đồng đội không còn được cập nhật nữa. Tôi rất muốn qua đêm nhạc này, chúng tôi có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau”.
20 giọng ca vàng cùng hát về Điện Biên Phủ - Ảnh 3
Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm lần này, BTC đã phát động cuộc vận động đóng góp kỷ vật chiến trường của những người đã từng tham gia 2 cuộc kháng chiến đang được lưu giữ tại nhiều gia đình, các cựu chiến binh. Song song với cuộc vận động đóng góp kỷ vật chiến trưởng, BTC sẽ được trưng bày trong triển lãm “Ký ức Điện Biên“ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ngày 5/5, tất cả hiện vật sẽ được trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam để trưng bày tại Bảo tàng và tại Điện Biên Phủ.