2015 là năm các nhà đầu tư hào hứng với thị trường Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung khẳng định nền kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới.

Các tham luận tại Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital nêu bật nội dung 2015 là năm các nhà đầu tư rất hào hứng đầu tư vào Việt Nam với nhiều lý do như việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, các hiệp định thương mại tự do được ký kết, sự hục hồi của thị trường bất động sản, VN Index đạt mốc cao nhất kể từ năm 2009 đến việc nâng sở hữu nước ngoài ở các công ty niêm yết cũng như bất động sản...

Tại hội nghị được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 15/10, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung khẳng định nền kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế thế giới. Hội nhập quốc tế đã mở ra cho Việt Nam những cơ hội mới trong nền kinh tế phát triển đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)
Ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu tại Hội nghị.
Ông Trương Chí Trung đã chia sẻ với các nhà đầu tư nước ngoài về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và cho biết đến nay, tổng số vốn FDI đăng ký khoảng 270 tỷ USD với hơn 19.000 dự án đang hoạt động của các nhà đầu tư ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ; vốn FDI giải ngân đạt 135 tỷ USD. Trong 9 tháng đầu năm 2015, vốn FDI đăng ký mới hơn 17 tỷ USD, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước (vốn giải ngân đạt gần 10 tỷ USD).

Ông Don Lam, Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, cho biết hội nghị thường niên các nhà đầu tư của VinaCapital năm nay quy tụ hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài mới và các nhà đầu tư hiện hữu đến từ châu Á và châu Âu. Đây là dịp để các nhà đầu tư quốc tế tiếp cận các cơ hội đầu tư nổi bật nhất mà một nền kinh tế mới nổi như Việt Nam có thể mang đến.

Cũng tại hội nghị, các nhà đầu tư đã nghe tham luận của các chuyên gia kinh tế hàng đầu với nhiều chủ đề từ tổng quan kinh tế vĩ mô của Việt Nam đến những bước phát triển mới nhất về thị trường bất động sản cũng như những chỉ dấu tích cực liên quan đến thỏa thuận mang tính lịch sử - Hiệp định TPP.

Trong thời gian hội nghị, các nhà đầu tư nước ngoài cùng đối thoại trực tiếp với VinaCapital, tham quan các dự án đang đầu tư trong danh mục của tập đoàn này; các nhà đầu tư tiềm năng cũng gặp gỡ để tìm hiểu về triển vọng đầu tư với một số doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần