2015: Truyền hình trả tiền có doanh thu 9.624 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với đó, số lượng thuê bao của truyền hình trả tiền đã đạt xấp xỉ ngưỡng 10 triệu.

Đây là con số được đưa ra trong Báo cáo Tổng kết năm 2015 của Bộ TT&TT. Cụ thể, tính đến hiện tại, Việt Nam đã có 31 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, 73 kênh chương trình, 9,9 triệu thuê bao và doanh thu toàn thị trường đạt 9.624 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngoài ra, số kênh truyền hình nước ngoài được cấp phép biên tập trên hệ thống truyền hình trả tiền đang là 40 kênh. Trong số các công nghệ truyền dẫn của truyền hình trả tiền, truyền hình cáp đang chiếm tới 80,8% số lượng thuê bao, bỏ xa các loại hình khác như truyền hình mặt đất kỹ thuật số, truyền hình trực tiếp qua vệ tinh và truyền hình di động.

Nếu tính rộng ra, cả nước đang có 182 kênh chương trình phát thanh và truyền hình quảng bá. Trong đó gồm 105 kênh truyền hình và 77 kênh phát thanh. Có 6 kênh truyền hình hoạt động không có hạ tầng phát sóng truyền hình riêng, bao gồm: Truyền hình VOV, Truyền hình Công an nhân dân, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình quốc phòng, Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân.

Số lượng đài phát thanh truyền hình của cả nước là 66 đài, gồm 2 đài TƯ và 64 đài địa phương. Tỷ lệ phủ sóng của cả hai lĩnh vực phát thanh, truyền hình đều đạt 98% diện tích cả nước.