Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

2016: Người Việt đã mua hơn 300.000 xe ô tô

Kinhtedothi – Năm vừa qua là quãng thời gian thị trường xe ô tô của Việt Nam có doanh số bán ra cao nhất từ trước tới nay.
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2016, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 304.427 xe ô tô các loại, tăng 24% so với năm 2015.
 Sức tiêu thụ của ô tô tại Việt Nam đang tăng mạnh theo từng năm
Trong số này số lượng xe chuyên dụng tăng mạnh nhất, lên tới 33%, xe du lịch tăng 27% và xe thương mại tăng 25%. Về xuất xứ, trong khi sức tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tăng tới 32% thì xe nhập khẩu chỉ tăng 5% so với 2015.
Ngoài ra, tháng 12/2016 cũng là quãng thời gian có sức tiêu thụ lớn nhất trong năm với 33.295 xe được bán ra, tăng 17% so với tháng 11/2016 và tăng 13% so với tháng 12/2015.
Về thị phần, đến hết năm 2016, dẫn đầu đang là Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) với 41,5% , đứng ở vị trí thứ hai là Toyota Việt Nam chiếm 21% thị phần. Vị trí thứ ba thuộc về Ford Việt Nam với 10,7% thị phần.
VAMA cũng dự báo doanh số bán xe của toàn thị trường năm 2017 sẽ tăng khoảng 10% so với 2016.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ