Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

20km đầu tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột băng băng về đích

Kinhtedothi - Theo chủ đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa), tiến độ dự án đến nay đang đáp ứng yêu cầu. Các đơn vị nhà thầu đã nỗ lực thi công, dự kiến sẽ hoàn thành 20km đầu tuyến trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 16/10, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa) Phạm Văn Hòa cho biết, đến nay địa phương đã bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án để triển khai thi công, hoàn thành công việc được giao, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Các đơn vị nhà thầu đã nỗ lực thi công, dự kiến sẽ hoàn thành 20km đầu tuyến vào ngày 19/12/2025. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến nay, thời tiết mưa thường xuyên và bất thường gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, nhất là gói xây lắp số 2 và số 3.

Theo ông Phạm Văn Hòa, để khắc phục khó khăn do tình hình thời tiết thất thường, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo nhà thầu tranh thủ lúc thời tiết tạnh ráo tập trung máy móc, thiết bị nhân lực tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để đáp ứng tiến độ thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành 20km đầu tuyến trong năm 2025 theo kế hoạch.

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có 3 gói thầu. Trong đó, gói xây lắp số 1 có 20km đã được đăng ký nằm trong 3.000km đường bộ cao tốc hoàn thành vào cuối năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Gói thầu này do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công.

Với thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, đến nay Tập đoàn Sơn Hải đã đạt 78,85% giá trị hợp đồng, nhanh 2,41% so với kế hoạch, góp phần đưa 20km đầu tuyến về đích trong năm 2025.

Công nhân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải khẩn trương thi công hộ lan an toàn và chống ồn đoạn đầu tuyến, khu vực tiếp giáp quốc lộ 1.

Ông Vũ Hữu Khoa, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa cho biết, tại gói thầu xây lắp số 1 (đoạn 22km đầu tuyến) có 9 cây cầu do Công ty thi công.

Theo ông Khoa, Công ty đã nỗ lực huy động máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ theo đúng yêu cầu. Đến nay đơn vị đã cơ bản hoàn thành 8 cầu, còn cầu Sông Cái dự kiến hoàn thành trong tháng 11 năm nay, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.

Cầu Sông Cái đang khẩn trương thi công để hợp long vào tháng 11, góp phần đưa 20km đầu tuyến về đích sớm.

Công nhân đang thi công dải phân cách đoạn 20km đầu tuyến.

Theo chủ đầu tư dự án, 20km đầu tuyến chắn chắn sẽ hoàn thành vào cuối năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa - dự án thành phần 1) dài 31,5km, có tổng mức đầu tư 5.333 tỷ đồng. 

Dự án có 3 gói thầu xây lắp với tổng giá trị thực hiện đến nay đạt 2.275/3.619 tỷ đồng, đạt 62,86% giá trị hợp đồng, nhanh 3,19% so với kế hoạch.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối với dự án thành phần 2 (do Ban Quản lý Dự án 6 Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư) và dự án thành phần 3 (do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản) sẽ rút ngắn khoảng cách từ Khánh Hòa lên Buôn Ma Thuột từ gần 200km còn 117km, góp phần kết nối giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Khánh Hòa đấu giá khu đất hơn 100ha làm dự án điện mặt trời 

Khánh Hòa đấu giá khu đất hơn 100ha làm dự án điện mặt trời 

Khánh Hòa thành lập Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định xây dựng

Khánh Hòa thành lập Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định xây dựng

Khánh Hòa tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng

Khánh Hòa tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ