21 tập thể và cá nhân huyện Quốc Oai được TP Hà Nội khen thưởng về công tác bầu cử

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/6, Ủy ban Bầu cử huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kế công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Dương Văn Phượng cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện được tổ chức thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng quy trình, đúng luật, an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, sâu rộng, tạo được sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp Nhân dân, khẳng định và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Trong ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu cao đạt 99,52%, cử tri đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội, 03 đại biểu HĐND TP, 34/35 đại biểu HĐND huyện và bầu 529/543 đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo đúng cơ cấu, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Đặc biệt cơ cấu nữ, cơ cấu tuổi trẻ, chất lượng về trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đại biểu được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước (đại biểu HĐND huyện: nữ chiếm 32,4%, tăng 7,4%; trẻ tuổi 20,6%, tăng 3,1%; có trình độ sau Đại học 50%, tăng 23,57% so với nhiệm kỳ trước,…). Không có đơn vị nào phải tổ chức bầu lại, bầu thêm.
Trong quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử và trong ngày bầu cử tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững; không có phát sinh điểm nóng và không có vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo đã cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm thực hiện, thực sự phát huy được hiệu quả. Trong suốt quá trình tổ chức cuộc bầu cử với sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt, 150 khu vực bỏ phiếu và các trụ sở UBBC huyện, xã, thị trấn được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời đúng trình tự, thủ tục.
Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai thực hiện rộng khắp, hình thức đa dạng phong phú phát huy được hiệu quả nhất là trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của huyện, Đài phát thanh huyện, loa truyền thanh các xã, thị trấn và hệ thống tuyên truyền lưu động;... Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai quyết liệt, việc thực hiện các khâu các bước trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đúng quy định của ngành Y tế. Tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định, đồng thời đảm bảo an toàn, không có sự lây nhiễm trong khi tổ chức bầu cử.
UBND huyện Quốc Oai tặng Giấy khen cho 124 tập thể và 161 cá nhân hoàn thành xuất sắc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện
Ghi nhận những thành tích trong công tác bầu cử, tập thể Nhân dân và cán bộ huyện Quốc Oai được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen; xã Hòa Thạch được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố; 10 tập thể và 10 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen. UBND huyện Quốc Oai cũng đã biểu dương, khen thưởng 124 tập thể và 161 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ khẳng định: Thắng lợi của cuộc bầu cử là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự lãnh, chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở.
Bí thư huyện ủy Quốc Oai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và cả năm 2021, trước mắt cần tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất chào mừng thành công Cuộc bầu cử; Chỉ đạo tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND huyện và cấp xã; kiện toàn các chức danh theo đúng quy trình, quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần