21 tỷ bảng cho thương vụ sáp nhập 2 sàn chứng khoán hàng đầu châu Âu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) đang thỏa thuận một thương vụ sáp nhập trị giá 21 tỷ bảng Anh với sàn chứng khoán Deutsche Borse của Đức.

Theo đó, tỷ trọng sở hữu sẽ nghiêng về sàn giao dịch của Đức với 54,4% và LSE với 45,6%. Tuy nhiên, hội đồng quản trị của tập đoàn sáp nhập sẽ có lượng thành viên tương đương từ mỗi bên.
21 tỷ bảng cho thương vụ sáp nhập 2 sàn chứng khoán hàng đầu châu Âu - Ảnh 1
Đại diện LSE khẳng định: “Các lãnh đạo tin rằng thương vụ sáp nhật sẽ đưa đến cơ hội tăng cường sức mạnh cho cả hai, tạo nên một  tập đoàn chứng khoán toàn cầu hàng đầu thế giới có trụ sở ở châu Âu”.

Trước thông tin này, cổ phiếu của LSE phiên ngày 23/2 tăng 17% lên 27.06 bảng, nâng giá trị vốn hóa tập đoàn này lên 9,5 tỷ bảng. Trong khi đó, cổ phiếu Deutsche Borse cũng tăng 7% lên 81,71 Euro, nâng giá trị tập đoàn này lên xấp xỉ 12 tỷ bảng.

LSE cho biết, thương vụ sẽ làm tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí lớn cho tập đoàn này, cũng như hình thành nên một “đại gia” chứng khoán tầm cỡ thế giới. Deutsche Borse sở hữu Eurex – sàn công cụ phái sinh lớn nhất châu Âu, trong khi LSE điều hành SwapClear – một hãng thanh toán công cụ phái sinh OTC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần