21h00 ngày 4/10, sân Anfield, Liverpool - West Brom

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình hình ở Liverpool đang vô cùng rối ren. Thất bại cay đắng trước Basel giữa tuần qua đã đẩy CLB này xuống tận cùng của sự khủng hoảng. Hình ảnh tiêu biểu nhất phản ánh về The Kop đó chính là Balotelli.

Tại St Jacob Park, cầu thủ này vật vờ như bóng ma. Bản đồ nhiệt còn chỉ ra rằng, Super Mario không thể xâm nhập vòng cấm của đối phương. Điều đó giải thích tại sao Liverpool “bất lực” tới vậy. Không những vậy, sau trận đấu, Balotelli còn thể hiện thái độ chống đối HLV Brendan Rodgers khi từ chối vỗ tay tri ân những CĐV Liverpool.

Super Mario luôn là vậy. Một cầu thủ thi đấu theo bản năng và luôn cần cảm hứng. Không chỉ Balotelli, các cầu thủ của The Kop cũng cần đang cần sức bật sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

Giờ đây, một chiến thắng không chỉ là 3 điểm, với Liverpool, đó còn là sức bật mới. Hôm nay, hơn 4 vạn khán giả tại Anfield đang mong chờ điều kỳ diệu tới từ thày trò Brendan Rodgers.
21h00 ngày 4/10, sân Anfield, Liverpool - West Brom - Ảnh 1
Tuy nhiên, thật không may cho họ, khi phải đối diện ở thời điểm West Brom đang thăng hoa nhất. 3 trận đấu gần nhất (2 ở Premier League), đoàn quân của HLV Irvine đều giành chiến thắng. CLB này đã thực sự vào guồng sau giai đoạn đầu chuệnh choạng sau khi thay tướng.

HLV Irvine đã xây dựng lối chơi vô cùng khó chịu. Cặp trung vệ dày dạn kinh nghiệm Lescott-Dawson tìm được tiếng nói chung giúp hàng phòng ngự của West Brom trở nên chắc chắn. 2 vòng gần nhất, Tottenham và Burnley đều không thể xuyên thủng lưới của thủ thành Myhill. Bên cạnh đó, niềm cảm hứng hàng công Berahino cũng thi đấu tuyệt hay trong thời gian qua.

Trong những năm qua, West Brom luôn được xem là khắc tinh của Liverpool. Thống kê chỉ ra rằng, The Kop đã thua 3/5 lần đụng độ gần nhất với đối thủ này ở Premier League. Đó là con số khiến những CĐV đội bóng này phải lo lắng.

Liệu chăng, tập thể rệu rã của Liverpool có thể “đứng dậy” trước vô vàn khó khăn?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần