24 trường tham gia trại hè "Hành trình tới tương lai"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, quận Thanh Xuân đã họp báo cáo tiến độ tổ chức trại hè thiếu niên nhi đồng quận với chủ đề "Hành trình tới tương lai" năm 2016.

24 trường tham gia trại hè "Hành trình tới tương lai" - Ảnh 1
Theo kế hoạch, hội trại được tổ chức ngày 1/6 tại sân vận động Trường Đại học Hà Nội với sự tham gia của tất cả các trường học trên địa bàn (bao gồm cả công lập và tư thục). Có 24 trường tham gia, trong đó cấp tiểu học 11 trường công lập và 1 trường tư thục; cấp THCS có 10 trường công lập và 1 trường tư thục.

Thành viên tham gia hội trại là các đội viên thiếu niên nhi đồng tiêu biểu đại diện cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận. Ngoài ra, Trường Quốc tế Bvits tham gia giao lưu cùng học sinh quận Thanh Xuân qua phần thi hùng biện tiếng Anh.

Tại hội trại sẽ tổ chức các hoạt động như: Thi cắm trại đẹp, thi hùng biện tiếng Anh, thi tuyên truyền viên phòng chống ma túy, thi trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam, các trò chơi dân gian… Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho hội trại cơ bản được hoàn tất, các đơn vị tiếp tục kiểm tra, đôn đốc thực hiện theo kế hoạch.

Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đánh giá, trại hè thiếu niên, nhi đồng quận năm 2016 là hoạt động ý nghĩa được tổ chức lần đầu tiên đối với khối trường học trên địa bàn quận. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và bồi dưỡng cho thế hệ thiếu niên nhi đồng trên địa bàn quận, tạo điều kiện để học sinh các trường được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sống, nâng cao kỹ năng hoạt động, sinh hoạt tập thể, giáo dục các kỹ năng phát triển năng lực bản thân.