25 tác phẩm đoạt giải Báo chí TP Đà Nẵng năm 2015

Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) và trao Giải Báo chí TP Đà Nẵng năm 2015 được tổ chức vào tối qua (17/6), 12 giải khuyến khích, 6 giải ba, 4 giải nhì, 3 giải nhất đã được trao cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong nghành báo chí trên địa bàn.

Năm 2015, các nhà báo trên địa bàn TP Đà Nẵng đã công bố hơn 3 vạn tin, bài, ảnh, phóng sự đến với bạn đọc. Từ hàng vạn tác phẩm đó, các cơ quan báo chí, cấp hội đã sôi nổi tham gia cuộc thi Giải báo chí TP Đà Nẵng. Và qua gần một năm phát động, đến ngày 15/4/2016, Thường trực Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đã nhận được 80 tác phẩm của 90 tác giả tham gia dự thi.
3 giải Nhất được trao cho các tập thể, cá nhân
3 giải Nhất được trao cho các tập thể, cá nhân
Ngoài các cơ quan báo chí chủ lực của TP như Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, năm nay, Ban tổ chức còn nhận được nhiều tác phẩm tham gia của các đơn vị báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng như báo Tuổi trẻ, Nhân dân, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, Truyền hình Vì An ninh Tổ Quốc, Báo Văn hóa…

Qua “Vòng Sơ khảo”, 64 tác phẩm của 73 tác giả thuộc các loại hình phát thanh, truyền hình và báo in đã được chọn vào vòng chính thức.

Ban Giám khảo với 9 thành viên đã chọn 25 tác phẩm của 38 tác giả vào “Vòng Chung khảo”, đề nghị Ban tổ chức xem xét và trao giải.

Ngày 14/6 vừa qua, Ban tổ chức Giải do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng làm trưởng Ban đã họp và thống nhất đánh giá cao các tác phẩm lọt vào “Vòng Chung khảo” và quyết định trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 12 Giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đoạt giải Báo chí TP Đà Nẵng năm 2015 đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung vào những vấn đề nóng được bạn đọc, dư luận xã hội quan tâm.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều các tác phẩm phản ánh sâu sắc các sự kiện lớn của Đà Nẵng như: quá trình chuẩn bị Đại hội các cấp, sự thay đổi khá toàn diện của Nông thôn mới, quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, những bất cập trong môi trường đầu tư… Một số tác phẩm chưa đạt tầm khái quát, khơi gợi những nghĩ suy mới. Cũng có tác phẩm chủ đề hay nhưng được thể hiện sắc sảo và không đảm bảo được tính phát hiện.
Các cá nhân, tập thể nhận giải Nhì
Các cá nhân, tập thể nhận giải Nhì
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, Giải Báo chí hàng năm chính là sự ghi nhận quan trọng những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ những người làm báo.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng luôn nhận thức sâu sắc rằng, thông tin từ báo chí là kênh thông tin hữu ích, quan trọng trong quá trình điều hành, thực hiện nhiệm vụ của mình. TP Đà Nẵng luôn cố gắng chủ động cung cấp thông tin cho báo chí thông qua những kênh công khai như số điện thoại, email của lãnh đạo, đặc biệt là sự ra đời của Tổ Công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng. Qua đó, nhiều thông tin đã được cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác cho các cơ quan báo chí.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đánh giá cao các tác phẩm tham dự Giải Báo chí 2015 và mong muốn tiếp tục nhận được những đóng góp thẳng thắn, những chia sẻ, đồng hành cùng TP của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, thông qua các tác phẩm chất lượng, sâu sắc, hiệu quả truyền thông cao, góp phần định hình dư luận xã hội theo hướng chân thực, tích cực và tốt đẹp.