26/5: Bphone sẽ chính thức ra mắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn chưa đầy 24 tiếng nữa, chiếc điện thoại thuần Việt thu hút được nhiều sự chú ý nhất của cộng đồng công nghệ trong nước sẽ chính thức ra mắt.

Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1/2015 khi Bkav bất ngờ mang chiếc smartphone này tới CES 2015, một trong những sự kiện công nghệ thường niên có uy tín và quy mô nhất trong năm. Và cũng từ đó, với hàng loạt các phát ngôn "gây sốc" của Bkav, chiếc smartphone có tên gọi Bphone này dẫn trở thành chiếc điện thoại thu hút được nhiều sự quan tâm nhất đến từ người dùng công nghệ trong nước.

 
CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav so sánh Bphone với iPhone 6
CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav so sánh Bphone với iPhone 6
Mặc dù lĩnh vực hoạt động chính là bảo mật nhưng Bkav đã tỏ ra rất nghiêm túc với ý định sản xuất smartphone khi cho biết hãng đã đầu tư hàng triệu USD cho dây chuyền sản xuất tại Việt Nam cũng như việc thiết kế, lên cấu hình ... cho Bphone. Đồng thời hãng cũng đã ký hợp đồng trực tiếp với tập đoàn Qualcomm để sử dụng toàn bộ sáng chế của Qualcomm cho smartphone sản xuất ra.

Có lẽ với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy nên Bkav vô cùng tin tưởng vào sự thành công của Bphone, bởi vậy ông Vũ Thanh Thắng Phó chủ tịch Bkav từng tuyên bố rằng: Bphone sẽ là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới, sản phẩm này sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như vươn đến các thị trường gồm Mỹ, Singapore.

Không lâu sau đó, đến lượt CEO của Bkav lại tiếp tục "thổi lửa" cho sản phẩm của mình bằng lời khẳng định: Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6. Đồng thời hãng này cũng tung ra một đoạn video khảo sát người dùng để chứng minh Bphone có âm thanh tốt hơn cả iPhone 6 Plus và Xperia Z3, những chiếc smartphone hàng đầu hiện nay về tính năng này.

Trái ngược với những tuyên bố đầy lạc quan từ phía Bkav về Bphone, dư luận từ cộng đồng người dùng công nghệ cho tới truyền thông đã chia hẳn thành hai phe. Một bên là những người ủng hộ chiếc smartphone thuần Việt với số lượng khá ít ỏi, trong khi bên còn lại đông đảo hơn rất nhiều khi cho rằng Bkav đang "nổ" về chiếc điện thoại của mình.

 
Có thể hình dung sơ qua về hình dáng của Bphone thông qua thiếp mời tham dự sự kiện ra mắt của Bkav
Có thể hình dung sơ qua về hình dáng của Bphone thông qua thiếp mời tham dự sự kiện ra mắt của Bkav
Phe "ném đá" cho rằng, các phát biểu có tính "tâng bốc" Bphone là cách mà Bkav thường sử dụng cho các sản phẩm của mình từ phần mềm diệt virus Bkav cho đến nhà thông minh SmartHome ... tuy nhiên khi chính thức ra mắt, các sản phẩm công nghệ này đều gây thất vọng vì không giống như những lời quảng cáo trước đó và Bphone cũng không phải là ngoại lệ.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, trước khi tìm cách đối đầu với những tên tuổi lớn trong làng điện thoại như Apple, Samsung, có lẽ Bphone nên tính làm sao để có thể vượt qua được chính các thương hiệu điện thoại Việt như Q-Mobile, Mobiistar hay thậm chí là những cái tên đến từ Trung Quốc như Oppo, Xiaomi ...

Mặc dù thời điểm ra mắt đã cận kề nhưng đến thời điểm này, thông tin chi tiết của Bphone xuất hiện rất hạn chế. Theo một số nguồn tin Bphone sẽ có kích thước tương tự như Galaxy S6 với thiết kế nguyên khối cùng khung kim loại và mặt lưng bằng kính phẳng.

Thiết bị có thể sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon 810, màn hình 5 inch Full HD, RAM 3GB, camera chính 13MP có kính bảo vệ sapphire và pin dung lượng 2600 mAh. Đáng chú ý, Bphone sẽ có công nghệ giao tiếp cực nhanh, theo như Bkav "quảng cáo" sẽ gấp 500 lần tốc độ của chuẩn NFC.

Bkav cũng cho biết, Bphone sẽ là sản phẩm thuộc phân khúc smartphone cao cấp với mức giá khoảng 13 triệu đồng.

Vào ngày mai (26/5), Bphone sẽ chính thức ra mắt trong một sự kiện của Bkav được tổ chức tại Hà Nội với quy mô lên tới 1.500 khách mời. Một nguồn tin cho biết, Bkav đã phải chi tới hơn 10 tỷ đồng cho sự kiện lần này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần