2.816 thí sinh quận Bắc Từ Liêm phấn khởi bước vào buổi thi cuối của kỳ thi vào lớp 10

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 13/6, 2.816 thí sinh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm tiếp tục bước vào buổi thi thứ 2 của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 với 2 môn Toán và Lịch sử. Nhiều thí sinh bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái, phấn khởi.

Theo ghi nhận của phóng viên, đầu giờ sáng nay, thời tiết mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong việc di chuyển đến các điểm thi. Tuy nhiên, đến khoảng 7 giờ 22 phút, trận mưa như trút nước khiến những thí sinh đến sau gặp một số khó khăn. Dù trời mưa to, nhưng tại các điểm thi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vẫn thực hiện nghiêm ngặt công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
 Thí sinh tại điểm thi trường THCS Xuân Đỉnh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
Sáng nay, tại điểm thi trường THCS Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh đã bố trí nơi để xe, các phòng học cho phụ huynh trú mưa, ngồi chờ con em mình trong lúc thi, đảm bảo không tập trung đông người. Anh Nguyễn Mạnh Sơn (phường Xuân Đỉnh) chia sẻ: “Hai hôm các con thi, thời tiết đều mát mẻ, tạo thuận lợi cho các con làm bài thoải mái hơn. Con trai tôi hôm qua thi 2 môn Văn và Tiếng Anh đều làm bài tốt. Văn thì khó đoán điểm nhưng Tiếng Anh thấy con bảo làm được 100%. Tôi không tạo áp lực cho con, luôn động viên, tạo tâm thế tốt nhất để con bước vào kỳ thi thoải mái, mang lại kết quả cao. Thế nên, sáng nay con bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái, phấn khởi. Tôi tin tưởng con sẽ làm tốt hai môn còn lại là Toán và Lịch sử”.
Còn tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh, chị Nguyễn Thị Minh (đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc) cho hay “Sau khi hoàn tất 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, con tôi rời khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi, nhận xét đề thi vừa phải, phù hợp. Môn Văn con làm khá ổn, các dạng bài đều được ôn ở trường. Tuy nhiên, con có chút không hài lòng về kết quả Tiếng Anh của mình. Con bảo, đáng lẽ với sức học của con thì đề Tiếng Anh như đã ra thì con phải làm đúng hết nhưng con lại sai mấy câu cơ bản, chắc con chỉ được khoảng 8 điểm. Từ chiều hôm qua đến sáng nay, tôi phải làm công tác tư tưởng cho con, để con bước vào 2 môn thi cuối cùng của kỳ thi được tốt nhất”.
Theo quận Bắc Từ Liêm, tính đến 17 giờ ngày 12/6, 2.816/2.822 thi sinh đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, không có cán bộ coi thi, thi sinh vi phạm quy chế thi, an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, không có tình huống bị động bất ngờ xảy ra. Để bảo đảm an ninh, trật tự, tuyệt đối an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận, Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng lực lượng, từng địa bàn cụ thể; chủ động các phương án để sẵn sàng ứng phó với nhiều tình huống liên quan có thể xảy ra…Tại các điểm thi, nút giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, lực lượng cảnh sát khác phối hợp cùng các tổ tự quản tại địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự, không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên coi thi.
Một số hình ảnh tại buổi thi cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10:
 Thí sinh đến thi tại điểm thi trường THCS Xuân Đỉnh.
 Thí sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.
 
 Thí sinh tạm biêt phụ huynh trước khi vào phòng thi.
 Phụ huynh chuẩn bị nước, đồ dùng học tập cho thí sinh.
 Phụ huynh dặn dò thí sinh trước khi vào phòng thi.
  7 giờ 20 phút, thí sinh tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh.
 Phụ huynh kiểm tra đồ dùng học tập cho thí sinh.
 7giờ 22 phút, trời bắt đầu đổ mưa, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh nhanh chóng vào phòng thi.
 Thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ''đội mưa'' đưa thí sinh vào phòng thi
 
 Thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ''đội mưa'' đo thân nhiệt cho thí sinh, sát khử khuẩn tay