282 học sinh giỏi được vào Hội trường nghe Quốc hội thảo luận

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/6, 282 em học sinh xuất sắc đến từ 63 tỉnh, thành được Hội trường Quốc hội tham quan và nghe đại biểu thảo luận.

Trước đó, trong giờ giải lao, các em học sinh và 70 cán bộ phụ trách Đoàn vào tham quan tòa nhà Quốc hội, chụp ảnh cùng các đại biểu. Đây là những học sinh giỏi, được lựa chọn từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

Anh Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ trước đây, các em đều được Bác tiếp và đón vào Quảng trường Ba Đình lịch sử.

 
Các em học sinh xếp hàng vào tham quan Hội trường Quốc hội.
Các em học sinh xếp hàng vào tham quan Hội trường Quốc hội.
Hội trường Quốc hội mới được xây dựng lại trên nền của Hội trường trước đây nên có dấu ấn lịch sử. Việc những học sinh xuất sắc nhất được vào thăm và gặp các lãnh đạo cấp cao tạo cho các em dấu ấn tại một nơi lịch sử. Qua đó các em nuôi dưỡng ước mơ và thành hiện thực trong tương lai.

“Các em vào để hiểu được không khí của Quốc hội, nơi bàn những vấn đề quan trọng của Quốc gia. Từ đó các em hình thành dần ý thức trách nhiệm với đất nước. Đây cũng là dịp rất đáng nhớ của các em. Khi được vào tham quan như vậy, chắc chắn các em sẽ nghĩ nhiều hơn đến cái chung của đất nước”, anh Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ.

Đây là ý tưởng của Chủ tịch Quốc hội muốn cho các em vào Hội trường để cảm nhận được không khí sinh hoạt chính trị của Quốc hội.

Cũng theo anh Nguyễn Đắc Vinh, Quốc hội nên hướng tới việc sẽ mở cửa cho cử tri vào nghe một số buổi thảo luận. Nhiều nước họ cho người dân, thậm chí người nước khác vào Quốc hội nghe một số đoạn ngắn là bình thường.