Hãng quản lý đầu tư và dịch vụ chuyên nghiệp JLL ngày 3/12 cho biết Hong Kong, Thượng Hải và Singapore là 3 điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà bán lẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Theo JLL, các nhà bán lẻ ưa chuộng Hong Kong vì đây là một điểm mua sắm tấp nập đẳng cấp thế giới, với các cửa hàng thời trang quốc tế, các thương hiệu cao cấp và các nhà hàng ẩm thực hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch và dân địa phương chi tiêu nhiều, đặc biệt từ Trung Quốc đại lục.
Trong khi đó, Thượng Hải được coi là cửa ngõ vào Trung Quốc đại lục và từ lâu đã thu hút các nhà bán lẻ quốc tế.
Ngày càng nhiều nhà bán lẻ dự định vào thị trường Thượng Hải, vì vậy một số nhà bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong bối cảnh gia tăng cạnh tranh và chi phí.
Đối với Singapore, JLL cho rằng thị trường này thu hút nhiều nhà bán lẻ quốc tế bởi họ xem đây là trung tâm để mở rộng ra các thị trường khác ở Đông Nam Á.
Lợi thế của Singapore là chuỗi cung ứng mạnh và cơ hội xây dựng thương hiệu dễ dàng cho các công ty.
Tuy nhiên, JLL chỉ ra một số khó khăn mà các nhà bán lẻ phải đối mặt ở Singapore, trong đó có chi phí thuê mặt bằng cao ở trung tâm và số lượng khách du lịch đến quốc gia này giảm trong những năm gần đây.
Kinhtedothi - Trung tâm mua sắm tại phố Orchard, Singapore (Nguồn: AFP) |