3 du khách bị thương do cháy tàu Aphrodite đã được xuất viện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 du khách bị thương do sự cố cháy tàu tại Tuần Châu trưa 6/5 điều trị ở bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã được xuất viện sáng 7/5 và di chuyển tới Hà Nội.

Ngày 7/5, Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Du Lịch VIT Halong có tàu Aphrodite bị cháy đã gửi thông báo về tình hình xử lý sau sự cố hỏa hoạn trên tàu QN-6299, ngày 6/5. Theo đó, 3 du khách bị thương do sự cố cháy tàu điều trị ở bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã được xuất viện sáng 7/5 và di chuyển về Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Gia Thái – Giám đốc Công ty VIT Hạ Long: Sau sự cố, ban lãnh đạo công ty đã ngay lập tức tới hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và ổn định tình hình. Mọi hoạt động xử lý của Aphrodite cruises dựa trên tiêu chí ưu tiên con người. Ba du khách bị thương nhẹ đã được khẩn trương đưa tới bệnh viện điều trị. Họ đã được xuất viện sáng 7/5 và sau đó lên đường về Hà Nội.
Trục vớt tàu bị cháy  được tiến hành trong chiều 6/5.
Trục vớt tàu bị cháy được tiến hành trong chiều 6/5.
Tất cả du khách trên tàu gặp nạn đều được đưa tới các bệnh viện và trung tâm y tế uy tín để kiểm tra vào chiều 6/5, bao gồm cả kiểm tra tâm lý nếu cần thiết.

Toàn bộ chi phí cho quá trình kiểm tra sức khỏe và điều trị được Aphrodite cruises thanh toán. Bên cạnh đó, đội thủy thủ cũng như nhân viên làm việc trên tàu đều được đưa đi thăm khám, đảm bảo sức khỏe. Sau sự việc, Công ty sẽ định hướng điều chuyển công tác cho nhân viên nhằm đảm bảo công việc không bị ảnh hưởng.

Hiện, Aphrodite Cruises đang nỗ lực hết mình cùng với các đại sứ quán và cơ quan ngoại giao của các nước có khách trên tàu gặp nạn để làm lại toàn bộ hộ chiếu cho khách. Các hành lý khách bị thiệt hại trong sự cố sẽ được bồi hoàn. Hiện nay, Aphrodite cùng với khách đã và đang tiến hành thống kê tài sản để tiếp tục xử lý.

Bên cạnh đó, VIT Hạ Long cũng đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành trục vớt tàu bị cháy, khoanh vùng dầu loang, vớt váng dầu để ngăn chặn sự cố tràn dầu.

Theo báo cáo của Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, việc trục vớt và thu hồi váng dầu, dầu trong téc chứa được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Sở Tài Nguyên Môi trường cũng đã yêu cầu chủ tàu phải thực hiện đầy đủ các biện pháp khắc phục sự cố tràn dầu và đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.