3 vụ đánh bom tự sát ở Ả Rập Saudi

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những kẻ đánh bom đã tấn công 3 thành phố ở Ả Rập Saudi, làm thiệt mạng ít nhất 4 nhân viên an ninh trong một chiến dịch tấn công khi Ả Rập Saudi chuẩn bị kết thúc tháng lễ Ramadan.

Vụ nổ nhắm vào các nhà ngoại giao Mỹ, lực lượng người Shi’ite và trụ sở an ninh tại thành phố Medina sau một loạt các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh và Iraq.

Cuộc tấn công dường như nhắm vào thời gian lễ Eid al-Fitr, kết thúc dịp lễ thánh Ramadan.

Một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt quả bom tại khu đỗ xe bên ngoài nhà thờ Prophet tại Medina, khu vực linh thiêng thứ nhì của Hồi giáo ở Ả Rập Saudi, Người phát ngôn an ninh cho biết. 5 nhân viên an ninh cũng bị thương.
3 vụ đánh bom tự sát ở Ả Rập Saudi - Ảnh 1
Tại thành phố phía đông Qatif, nơi sinh sống của người thiểu số Shi’ite, ít nhất 3 vụ nổ đã xảy ra tại một nhà thờ Shi’ite. Người phát ngôn an ninh cho biết, thi thể của kẻ đánh bom và 2 người khác đã được xác định, nhưng không được cung cấp thêm chi tiết.

Sau đó, một vụ đánh bom nữa lại xảy ra tại thành phố Jeddah, trong nỗ lực tấn công vào những người nước ngoài. Một quan chức Ngoại giao mỹ cho biết, không có công dân Mỹ nào bị thương trong cuộc đánh bom ở Jeddah.

Từ giữa năm 2014 đến nay, IS đã thực hiện nhiều vụ tấn công và xả súng ở Ả Rập Saudi, làm nhiều người thiệt mạng, trong đó phần lớn là người Hồi giáo thiểu số Shi’ite và nhân viên an ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần