30 cán bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Thanh Đặng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cử 30 cán bộ tham gia đoàn công tác hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.

 30 cán bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc điều động nhân lực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cử 30 cán bộ tham gia đoàn công tác hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch. Cụ thể 10 bác sĩ các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa và 20 Điều dưỡng thuộc các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa... Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị Covid-19. Họ đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Gặp mặt các cán bộ trước khi lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã căn dặn và giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn. TS Phạm Ngọc Thạch cũng đặc biệt lưu ý các thành viên phải tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn.

Ngay trong sáng 8/7, 16 cán bộ đầu tiên sẽ di chuyển đến TP Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện Công an 30/4 (Quận 5, TP Hồ Chí Minh). Các cán bộ còn lại sẽ tiếp tục lên đường trong thời gian tới. Trước đó, theo sự điều động của Bộ Y tế, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp – Phó Giám đốc Bệnh viện cũng đã tham gia tổ hỗ trơ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần