30 hộ nghèo xã Ba Vì có nhà mới đón Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/2, UBND huyện Ba Vì phối hợp với Ngân hàng VietinBank tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà ở cho các hộ nghèo xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội Tới dự có Phó Bí thư Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết, thực hiện Chương trình An sinh xã hội của UBND TP Hà Nội, Ngân hàng VietinBank  tài trợ kinh phí phục vụ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn TP. Đối với huyện Ba Vì, Ngân hàng VietinBank hỗ trợ chi phí tu sửa, xây mới nhà ở cho 30 hộ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 1,2 tỷ đồng.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho một hộ gia đình tại xã Ba Vì tại lễ bàn gia nhà.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho một hộ gia đình tại xã Ba Vì tại lễ bàn giao nhà.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Đào Văn Bình cho biết, trong những năm qua, công tác an sinh xã hội luôn được TP quan tâm và coi là nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng. Năm 2014, Quỹ Vì người nghèo TP đã giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho 700 cá nhân, hộ gia đình xây dựng, tu sửa nhà cửa; tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật trên địa bàn TP đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng thời, bày tỏ hy vọng sự quan tâm của các cấp, ban ngành TP sẽ giúp các hộ gia đình đón tết cổ truyền đầm ấm hơn.   

Được biết, xã Ba Vì, huyện Ba Vì  là một trong 14 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn trên địa bàn TP. Tính đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã Ba Vì còn tới 26,4%; thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ 8,5 triệu đồng/người/năm…