32 đội lọt vào vòng chung kết Robocon 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đại diện của khu vực phía bắc và phía nam sẽ tranh tài trong vòng chung kết cuộc thi Robocon 2015 vào tháng 5.

Các đội thi điều khiển robot đánh cầu lông trong vòng loại Robocon 2015. Ảnh: BTC cung cấp
Các đội thi điều khiển robot đánh cầu lông trong vòng loại Robocon 2015. Ảnh: BTC cung cấp
Ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại Robocon 2015 khu vực phía bắc diễn ra hôm qua, xác định 24 đại diện xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Vòng loại của cuộc thi diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 73 đội đến từ 18 trường cao đẳng, đại học thuộc khu vực miền bắc và miền trung. Trong 4 ngày thi đấu (11/4-15/4), 25 đội tuyển đã bị loại và dừng cuộc chơi từ vòng một của vòng loại.

Tại khu vực phía nam, kết quả thi đấu ấn định tấm vé vào vòng chung kết của 8 đội, trong đó có những cái tên quen thuộc như Đại học Lạc Hồng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Sau khi kết thúc vòng loại, 32 đội sẽ tham gia vòng chung kết từ 12-17/5 tại Cần Thơ. Đội giành giải cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2015) được tổ chức tại Indonesia từ 16-20/8.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là ROBOMINTON - Robot đánh cầu lông. Theo đó, các đội tham gia sẽ phải chế tạo hai robot đóng vai trò như hai vận động viên, thi đấu đối kháng với các đối thủ khác. Trong trận đấu, mỗi đội sẽ lần lượt phát 6 quả cầu. Nhiệm vụ đối với robot vận động viên là thao tác thật chính xác để đưa cầu sang phần sân đối phương và ghi điểm cho đội mình.