32 “ngưu thủ” tham gia Hội chọi trâu huyện Phúc Thọ 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Việt Liên cho biết, trong hai ngày 22 và 23/2 (tức 23-24 tháng Giêng), Hội chọi trâu Báo Nông thôn ngày nay và huyện Phúc Thọ 2014 sẽ diễn ra tại SVĐ trung tâm huyện Phúc Thọ.

Ông Nguyễn Việt Liên cho biết, có 32 “ngưu thủ” tham gia tranh tài tại Hội chọi trâu lần này, đến từ nhiều vùng có truyền thống chọi trâu như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An… Đây là một nét khác biệt so với các hội chọi trâu nổi tiếng trên cả nước như Đồ Sơn (Hải Phòng), Hải Lựu (Vĩnh Phúc), những nơi mà các "ông trâu" dự giải đều được lựa chọn và nuôi dưỡng từ người dân trong vùng. 

Ông Liên khẳng định Hội chọi trâu lần đầu này thể hiện mong muốn bảo lưu, phát huy những nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, đưa con trâu vốn gần gũi với nông dân trở thành sản phẩm du lịch và khuyến khích phong trào chăn nuôi trâu chất lượng cao, nhất là giống trâu chọi có hiệu quả kinh tế cao. Nhân dịp này, huyện Phúc Thọ cũng muốn quảng bá về hình ảnh địa phương qua một số đặc sản như rau muống tiến vua Sen Chiểu, cà dầm tương Tam Hiệp, cây cảnh Tích Giang, bưởi Vân Hà…