34 công nhân nhập viện sau khi ăn tối ở bếp ăn tập thể

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/1, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phố Nối, Hưng Yên cho biết đã cấp cứu kịp thời 34 công nhân có biểu hiện bị ngộ độc thức ăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shinei Corona Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Thăng Long 2 đóng trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa. (Nguồn: Lâm Khánh/TTXVN)
Cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa. (Nguồn: Lâm Khánh/TTXVN)
Theo các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Phố Nối, trong ca trực tối 12/1, khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 44 người đến khám, trong đó có 34 ca phải nhập viện. Các bệnh nhân đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Các bệnh nhân cho biết họ đã ăn bữa tối tại bếp ăn tập thể của công ty, thức ăn có một số thực phẩm gồm mực chiên, canh cua, bún... Sau khi ăn khoảng 2 tiếng thì có triệu chứng khó chịu phải đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi được sơ cứu, số bệnh nhân trên đã được chuyển đến các khoa chuyên môn để điều trị tích cực. Do phát hiện sớm và được điều trị kịp thời, đến 9 giờ sáng nay hầu hết các bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ việc trên có thể do các công nhân bị dị ứng thức ăn dẫn đến ngộ độc.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hưng Yên đang phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần