360 chuyến bay chậm, hủy trong dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong dịp Tết 2013.

Cụ thể, trong thời gian 28/1-5/2 (28 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng), 4 hãng hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Vasco đã thực hiện tổng cộng 4.655 chuyến bay. Trong số này có 304 chuyến chậm và 56 chuyến hủy, chiếm tỷ lệ khoảng 1%.
 
Thống kê chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Tết Giáp Ngọ
360 chuyến bay chậm, hủy trong dịp Tết - Ảnh 1
Nguồn: Cục Hàng không
Nhìn chung, tỷ lệ hủy chuyến của các hãng có xu hướng giảm trong dịp Tết, so với mức trung bình trong năm 2013 (2,4-5%). Riêng Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến cao hơn so với ngày thường (3% so với 2,4%). Trong khi đó, Jetstar Pacific lại dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến trong Tết.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã có văn bản chỉ thị đối với các hãng hàng không nội, cảng vụ về việc nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng những chuyến bay bị chậm chuyến, hủy chuyến trong Tết. Theo đó, lãnh đạo Cục ghi nhận tình trạng chậm, hủy chuyến dịp cao điểm nêu trên, trong khi công tác phục vụ hành khách còn nhiều điểm chưa tốt, gây bức xúc...

Cục Hàng không do đó yêu cầu các hãng đặc biệt tuân thủ các quy định, quy trình phục vụ trong trường hợp chậm, hủy chuyến, nhất là việc cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay, làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện. Cục cũng yêu cầu cảng vụ, Tổng công ty Cảng hàng không tăng cường hợp tác với các hãng, giám sát việc tuân thủ các quy định nêu trên, đặc biệt là quản lý giá dịch vụ.