Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

4 bãi giữ xe thông minh được đề xuất xây ở TP Hồ Chí Minh

Bãi đậu cao tầng, lắp ghép, được đề xuất xây tại 4 vị trí khác nhau ở trung tâm TP Hồ Chí Minh nhằm giải quyết cấp bách nhu cầu đỗ xe của người dân.
Trình bày với lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh chiều 29/3, một DN đưa ra các giải pháp tổ chức bãi giữ xe thông minh ở trung tâm TP.
Công ty này đề xuất xây bãi giữ xe thông minh cao tầng, lắp ghép, tại Công trường Lam Sơn (rộng 1.410m2); Công viên 23/9 (4.048m2); Công viên Lê Văn Tám (1.416m2) và Công viên Tao Đàn (570m2). Khi hoàn thành, các bãi có thể giữ khoảng 500 ôtô cùng lúc.
Bãi giữ xe thông minh với vốn đầu tư 550 tỷ đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Với công nghệ robot tự động xoay vòng, khi ôtô vào vị trí đậu, hệ thống tự động chuyển xe lên vị trí cao hơn theo thứ tự. Nếu chủ xe muốn lấy, hệ thống tự động đưa ôtô về vị trí ban đầu để chuyển sang trạng thái giao thông động.
Ngoài ra, DN cũng đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh phương án chống ngập thông minh bằng hồ điều tiết, được xây theo công nghệ Nhật Bản, nằm sâu dưới lòng đất ở những vùng trũng.
Khi xây hồ xong, mặt đất sẽ được trả nguyên hiện trạng ban đầu, không ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị. Hồ điều tiết có khả năng giữ 95% lượng nước mưa, có thể dùng tưới cây và phòng cháy chữa cháy.
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của DN, xây các bãi xe ở những nơi khả thi vì đây là nhu cầu cấp bách.
Phương án phải có trong tháng 4. Trong đó, doanh nghiệp sẽ bỏ vốn làm bãi giữ xe, nguồn thu về là quảng cáo và phí giữ xe từ khách hàng. Mức phí này phải công khai và được xem xét phù hợp.
Riêng về hồ điều tiết, ông Tuyến đề nghị DN phối hợp với Trung tâm Chống ngập TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ triển khai một công trình ở Thủ Đức trước khi mùa mưa tới.
"Đây là giải pháp mẫu, vừa giải quyết chống ngập, vừa tiết kiệm lượng nước để sử dụng cho các hoạt động của TP. Các giải pháp phải chuẩn, có hiệu quả sẽ mở rộng ra vị trí khác", ông Tuyến yêu cầu.
Tại cuộc họp mới đây về triển khai các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ ra thực trạng nhiều bãi đậu xe ngầm ở trung tâm TP được quy hoạch từ lâu nhưng triển khai chậm khiến TP Hồ Chí Minh thiếu nơi để xe trầm trọng. Thậm chí, có dự án động thổ từ năm 2008 nhưng "đắp chiếu" đến nay, do năng lực nhà đầu tư kém.
TP Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Giao thông làm việc với từng chủ đầu tư dự án bãi đậu xe ngầm tại Sân vận động Hoa Lư, Công viên Tao Đàn, Sân khấu Trống Đồng và Công viên Lê Văn Tám để xem xét các vướng mắc, tháo gỡ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ