4 cách đơn giản giúp đôi chân nhẹ nhõm

Theo Esanté/Dân Trí
Chia sẻ Zalo

Tuân theo 4 quy tắc đơn giản dưới đây, những triệu chứng nặng nề, thậm chí có lúc đau đớn ở đôi chân sẽ dần biến mất. Đôi chân của bạn sẽ ngày càng trở nên nhẹ nhàng, thon gọn hơn!

Kích thích tuần hoàn máu

Bạn không nhất thiết phải ném mình hàng ngày vào một cuộc chạy maratong. Cách đơn giản giúp máu lưu thông tốt ở vùng đùi là hãy tranh thủ đi bộ, leo cầu thang mỗi khi có thể và hạn chế ngồi một chỗ quá lâu.

Với dân văn phòng, bạn càng cần tranh thủ những khoảng thời gian nghỉ ngắn ngủi để đứng lên vận động nhẹ nhàng tay chân hay đi bộ trong chốc lát quanh chỗ ngồi.

Các chuyên gia cũng khuyên chúng ta không nên vắt chân khi ngồi, thay vào đó hãy cử động đôi chân thường xuyên chẳng hạn như sử dụng một chiếc ghế nhỏ để kê chân và ngọ nguậy chúng thường xuyên trong trường hợp bạn phải án binh một chỗ.

Khi ngủ, nên kê chân cao bằng một chiếc gối và trước khi ngủ, mát xa đôi chân từ thấp lên cao sẽ rất tốt cho sự hồi lưu tĩnh mạch.

Tránh xa giày, dép cao gót

Trọng lượng cơ thể bạn không những dồn xuống các đốt ngón chân yếu ớt mà khi đi những đôi giày, guốc cao gót, mắt cá chân còn phải uốn cong về phía trước gây ra sự hạn chế trong lưu thông máu phần chi dưới của bạn.
4 cách đơn giản giúp đôi chân nhẹ nhõm - Ảnh 1
Lý tưởng cho đôi chân bạn là những đôi giày, dép với gót cao từ 3 - 4 cm.

“Trốn” nóng

Vì hơi nóng kích thích sự giãn nở các mạch, hậu quả là gây ra nhiều hơn các rối loạn về tuần hoàn nên bạn hãy tránh cho đôi chân khỏi những nguồn hơi nóng như ngâm bồn nước nóng khi tắm, xông hơi… Ngược lại, nước lạnh có tác dụng làm co thắt các tĩnh mạch, giúp cho máu hồi lưu về tim dễ dàng hơn.

Để đôi chân luôn thon gọn, không bị cảm giác nặng nề, bạn nên tắm nước lạnh. Nếu tắm nước nóng, bạn nên tráng lại đôi chân với nước lạnh.

Từ bỏ trang phục bó chặt cơ thể

Quần bó sát, thắt lưng bóp bụng nhỏ lại hay những loại quần lót bó bụng sẽ gây cản trở cho việc hồi lưu tĩnh mạch. Hệ quả tất yếu là máu lưu thông kém khiến đôi chân của bạn trở nên nặng nề hơn.