4 người chết và bị thương do mưa lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tính đến sáng nay (27/7) tổng hợp thiệt hại do mưa lớn gây ra chủ yếu tại hai tỉnh Quảng Ninh và Sơn La.

4 người chết và bị thương do mưa lớn - Ảnh 1
Quốc lộ 18 đoạn qua phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn bị ngập sâu. Ảnh BQN
Cụ thể, tại tỉnh Quảng Ninh, có 3 người chết (3 mẹ con chết do mưa lớn làm sập nhà tại Khu 9, phường Mông Dương) và 1 người bị thương (tại phường Cẩm Trung). Tỉnh phải tổ chức di dời 41 hộ (15 hộ ở Cẩm Phả, 12 hộ ở Hạ Long, 14 hộ ở Vân Đồn). 

Ngoài ra, có 1 hộ bị sập nhà, 3 hộ bị sạt lở và hơn 250 hộ khác bị ngập. Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường tỉnh lộ, huyện lộ bị ngập và sạt lở gây ắc tách giao thông. Các hồ trên địa bàn tỉnh, mực nước đều ở ngưỡng cho phép, một số hồ ở Đông Triều đã xả lũ từ 16h ngày 26/7/2015. Riêng hồ Nhà Thạch, xã Đoàn Kết dung tích khoảng 15.000m3 có nguy cơ vỡ,  địa phương đã cho phá vai tràn để tăng khả năng tháo nước, hiện đã kiểm soát được tình hình. 

Trong khi đó, tại tỉnh Sơn La, tình hình thiệt hại do mưa lũ có nhẹ hơn. Tổng số hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ là 34 hộ (33 hộ bị sạt lở, 1 hộ bị cây đổ vào nhà). 22,5ha lúa bị ngập úng. Một số tuyến đường quốc lộ và đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng gây tắc đường... 

Cũng theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, trong ngày và đêm hôm nay (27/7), ở phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi, khu vực Đông Bắc và vùng ven biển phía Bắc có mưa vừa, mưa to đến rất to. Khả năng cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh phía Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần