Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

4 nhà hàng Việt Nam đón lượng khách bùng nổ sau khi nhận sao Michelin

Lượng khách đặt chỗ ở 4 nhà hàng vừa đạt chứng nhận 1 sao Michelin tại Hà Nội và TPHCM tăng mạnh chỉ sau vài giờ công bố.

Anan Saigon, Gia, Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Tầm Vị là các nhà hàng vừa nhận 1 sao Michelin nhờ chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

Trước khi được gắn sao Michelin, cả 4 nhà hàng trong danh sách đều là những điểm đến ăn uống nổi tiếng, được nhiều thực khách tại Việt Nam yêu thích. Với các nhà hàng Gia hay Hibana by Koki, thực khách thường xuyên phải đặt bàn từ sớm nếu muốn dùng bữa tại đây.

4 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin tối 6.6 tại Việt Nam. Ảnh: Michelin

Sau lễ công bố sao Michelin, lượng khách đặt chỗ, dùng bữa tại 4 nhà hàng này tiếp tục tăng lên nhanh chóng. 

Cụ thể, chị Mai Anh - đại diện nhà hàng Tầm Vị cho biết: "Hôm nay (7.6), hoạt động của nhà hàng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, lượng khách đặt bàn trước tại nhà hàng đã rất đông. Hiện tại, chúng tôi rất tiếc khi phải từ chối nhiều khách hàng vì không thể phục vụ đủ nhu cầu trong 1 đến 2 ngày tới".

Nhà hàng Tầm Vị đã kín chỗ trong 2 ngày tới. Ảnh: Tầm Vị  
Đầu bếp Sam Trần - đại diện nhà hàng Gia chia sẻ, sau giải thưởng tối qua, điện thoại của cô reo lên không ngừng bởi những lời chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp và yêu cầu đặt bàn.
Cô cho biết: "Mỗi khung giờ ở Gia, chúng tôi chỉ phục vụ khoảng 20-24 khách để giữ được chất lượng đồ ăn, dịch vụ, đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, chúng tôi rất tiếc khi không thể đáp ứng được đủ nhu cầu của thực khách. Chúng tôi gửi lời xin lỗi, mong khách hàng có thể chờ đợi để chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo và tốt đẹp nhất".

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi của Hibana by Koki xác nhận, lượng khách đặt bàn tại nhà hàng trưa 7.6 đã kín chỗ. Hiện tại, nhà hàng chỉ có tổng số 14 chỗ ngồi nên lượng khách phục vụ có giới hạn. Do đó, khách hàng phải đặt chỗ trước và chờ đợi để được dùng bữa tại đây.

 Không gian nhà hàng Anan Saigon. Ảnh: Anan Saigon  
Về phần nhà hàng  Anan Saigon tại TPHCM, bếp trưởng gốc Việt Peter Cường Franklin cho biết: "Từ tối qua, chúng tôi đã nhận được khoảng 40-50 tin nhắn đặt chỗ tại nhà hàng. Bản thân tôi cũng đã có sự chuẩn bị tinh thần cùng với đội ngũ nhân viên của mình.

Việc Anan Saigon lọt vào danh sách Asia's 50 Best Restaurants trước đây đã khiến chúng tôi có thêm rất nhiều khách hàng rồi. Với giải thưởng 1 sao Michelin tối qua, chúng tôi sẽ có nhiều thứ phải chuẩn bị".

Theo lời bếp trưởng, nhà hàng nằm trong 1 khu chợ truyền thống nên không có nhiều không gian. Hiện tại, Anan chỉ có khoảng 40 chỗ ngồi và quầy bar nhỏ để phục vụ thực khách. Do đó, nhà hàng đã phải từ chối nhiều thực khách vì không đủ chỗ.

Bên cạnh khách Việt, nhà hàng cũng nhận được nhiều cuộc gọi đặt chỗ từ thực khách nước ngoài như Singapore, Malaysia... Sắp tới, nhà hàng có kế hoạch tuyển thêm nhân viên phục vụ, nhân viên bếp để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Danh hiệu sao Michelin và những điều có thể bạn chưa biết

Danh hiệu sao Michelin và những điều có thể bạn chưa biết

Sao Michelin - bệ phóng cho ngành du lịch Việt Nam

Sao Michelin - bệ phóng cho ngành du lịch Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ