Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

400 tác phẩm tranh tài trong cuộc thi thiết kế “Thế giới là một cuốn sách mở”

Kinhtedothi - Những tác phẩm văn học kinh điển như Hoàng tử bé, Peter Pan, Giết con chim nhại, Bắt trẻ đồng xanh… đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm tham gia tranh tài trong một cuộc thi thiết kế “Thế giới là một cuốn sách mở”.
Đối với nhiều bạn đọc thì ngoài cuốn sách cầm trên tay ra, những vật phẩm gợi nhắc đến cuốn sách đó, như bookmark, móc khóa, túi vải, cũng là món quà mà các bạn vô cùng yêu thích. Trong cuộc thi lần này, ban tổ chức ra đề rất mở, với mong muốn cuộc thi vừa là nguồn cảm hứng để lan tỏa niềm vui đọc sách, vừa tạo ra sân chơi để các bạn giải tỏa bớt căng thẳng và lo lắng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng.
Giải Nhất - Peter Pan
Sau một tháng phát động, cuộc thi thu hút gần 400 tác phẩm tham gia tranh tài. Trong đó, các tác phẩm đoạt giải gây ấn tượng bởi ý tưởng thiết kế sáng tạo độc đáo dựa trên những cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu mến như Hoàng tử bé, Peter Pan, Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh... Những nhân vật, chi tiết kinh điển trong trang sách nay đã được “làm sống dậy”, hiển hiện sinh động bằng hình ảnh, màu sắc trong các thiết kế dự thi.
Bình luận dưới một bài thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách “Hoàng tử bé”, độc giả Thuỳ Dương chia sẻ: “Trước khi nhìn thấy hoàng tử bé trong tác phẩm này, mình đã tự vẽ ra rất nhiều hình tượng của hoàng tử bé khi đọc sách. Thật thú vị khi tất cả những tưởng tượng và hy vọng của mình đã được hiện thực hoá bằng hình ảnh cụ thể.”
Giải Nhì - Hoang Tu Be
Bên cạnh những bài dự thi sử dụng chất liệu từ các cuốn sách văn học kinh điển, một số khác lại lựa chọn khai thác chủ đề từ những cuốn sách yêu thích của bản thân với nhiều thể loại đa dạng như trinh thám, tản văn, sci-fi…
Không chỉ phong phú về mặt ý tưởng các thí sinh còn thể hiện tài năng trong việc sử dụng công cụ thiết kế. Một số tác phẩm được kỳ công hoàn thành bằng phương pháp vẽ tay, một số khác sử dụng các thiết bị hiện đại như bảng vẽ, ipad, điện thoại thông minh… Điều này đã tạo nên sự đa dạng và những màu sắc rất riêng biệt cho cuộc thi.
Tên cuộc thi được lấy ý tưởng từ cuốn sách cùng tên của tác giả Lévai Balázs, và đây cũng chính là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi gắm: Thế giới là một cuốn sách mở, luôn có những điều thú vị để tìm kiếm và khai phá.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ