44 bị cáo trong đường dây đánh bạc “khủng” M88 lĩnh án

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/11, sau 3 ngày đưa ra xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với 44 bị cáo trong đường dây đánh bạc liên quan đến đường dây đánh bạc “khủng” qua trang web M88.com tại Việt Nam.

Theo cáo trạng, M88.com là trang web cá cược có máy chủ đặt ở nước ngoài. Những kẻ cầm đầu của trang web này đã móc nối với Chí làm đại diện cho M88 tại Việt Nam và lập trang web có giao diện bằng tiếng Việt. Trần Hầu Chí (đã bỏ trốn) sau đó đã thông qua con trai là Trần Long Thạnh, Trần Quốc Khôi, Dịp Một Sáng và nhiều chân rết khác để thuê mở tài khoản ngân hàng làm kênh chuyển tiền cá độ. 
Các đối tượng  trong đường dây đánh bạc qua trang web M88 tại phiên tòa
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc qua trang web M88 tại phiên tòa
Khi được bố chỉ đạo, Thạnh đã lập 3 tài khoản tại ngân hàng để nhận tiền đánh bạc cho M88. Ngoài ra, Thạnh còn thu gom tiền đánh bạc từ các đầu mối do Khôi và đồng phạm khác quản lý. Theo đó, từ năm 2013 - 2014, tài khoản của Thạnh nhận và chuyển hàng chục tỷ đồng cho M88 theo yêu cầu của Chí và mỗi tháng, Thạnh được bố trả công 5 triệu đồng. Còn Khôi được Chí thuê mở 2 tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ người đánh bạc. Tổng cộng, Khôi đã nhận và chuyển hơn 200 tỷ đồng cho M88 và được Chí trả công 100 triệu đồng.  

Cơ quan điều tra xác định, trong vòng hơn 1 năm hoạt động, thông qua các đầu mối, Chí đã trực tiếp mở hoặc thuê người khác mở tổng cộng 22 tài khoản ngân hàng để chuyển số tiền hơn 1.400 tỷ đồng từ các con bạc cho M88. Trong số 22 tài khoản trên có 15 tài khoản được sử dụng để trung chuyển 644 tỷ đồng và các bị cáo được hưởng lợi từ mỗi tài khoản trung chuyển. Các con bạc muốn chơi phải tạo tài khoản thành viên tại M88 và nộp tiền bằng cách chuyển khoản vào tài khoản của M88.

Là một trong những con bạc có số tiền cá độ nhiều nhất lên đến cả tỷ đồng, Phan Thành Tâm (54 tuổi) và Huỳnh Cao Hoạch (31 tuổi) đã đăng nhập vào trang web của M88 để đặt cược cho các trận bóng đá của giải Ngoại hạng Anh, Italy, World Cup. Trong số các bị cáo tham gia đánh bạc có nhiều người là nhân viên ngân hàng, sinh viên, kỹ sư...

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt
bị cáo Trần Long Thạnh lãnh 9 năm tù; 3 bị cáo Nguyễn Cẩm Mừng, Phan Minh Trường, Trần Bùi Minh Tuấn mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”. Cùng tội danh này, bị cáo Nguyễn Thị Thu nhận 5 năm tù; Dịp Một Sáng, Trần Trung Hiếu và Đỗ Minh Tuấn mỗi bị cáo 4 năm tù; Nguyễn Thùy Trang và Lê Bảo Duy mỗi người 3 năm tù. Và bị cáo Trần Quốc Khôi lĩnh 1 năm 25 ngày tù cùng về tội danh trên. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt 33 bị cáo phạm tội “Đánh bạc” từ 2 năm tù cho hưởng án treo đến 2 năm 6 tháng tù giam (trong đó có 14 bị cáo được hưởng án treo).