Kết quả cho thấy, trong khoảng thời gian từ 2011 - 2015 nhóm thực phẩm, nước giải khát được nhiều NTD phản ánh nhất (chiếm 19,69%), đồ điện tử gia dụng (13,05%) và hàng hóa tiêu dùng thường ngày là 12,88%. Tuy nhiên, có tới 44% số người được hỏi chọn phương án im lặng và bỏ qua vụ việc do giá trị tranh chấp nhỏ. Đồng thời, tỷ lệ người đánh giá “Chưa tốt” về công tác giải quyết khiếu nại tại các cơ quan quản lý Nhà nước lên tới 42,77%. Nguyên nhân là do quy trình, thủ tục giải quyết phức tạp, rườm rà (27%); Không nhận được hỗ trợ hiệu quả (21%); Thẩm quyền trong giải quyết vụ việc tranh chấp còn hạn chế (19%)…Vai trò của các hội bảo vệ quyền lợi NTD cũng khá “mờ nhạt” khi chỉ có 26,73% đánh giá “Tốt”, 52,53% đánh giá “Chưa tốt”.