Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

44% người tiêu dùng im lặng khi quyền lợi bị xâm phạm

Kinhtedothi - Ngày 12/8, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tổ chức công bố kết quả khảo sát nhận thức của người tiêu dùng (NTD) về bảo vệ quyền lợi của mình.
Kết quả cho thấy, trong khoảng thời gian từ 2011 - 2015 nhóm thực phẩm, nước giải khát được nhiều NTD phản ánh nhất (chiếm 19,69%), đồ điện tử gia dụng (13,05%) và hàng hóa tiêu dùng thường ngày là 12,88%. Tuy nhiên, có tới 44% số người được hỏi chọn phương án im lặng và bỏ qua vụ việc do giá trị tranh chấp nhỏ.

Đồng thời, tỷ lệ người đánh giá “Chưa tốt” về công tác giải quyết khiếu nại tại các cơ quan quản lý Nhà nước lên tới 42,77%. Nguyên nhân là do quy trình, thủ tục giải quyết phức tạp, rườm rà (27%); Không nhận được hỗ trợ hiệu quả (21%); Thẩm quyền trong giải quyết vụ việc tranh chấp còn hạn chế (19%)…Vai trò của các hội bảo vệ quyền lợi NTD cũng khá “mờ nhạt” khi chỉ có 26,73% đánh giá “Tốt”, 52,53% đánh giá “Chưa tốt”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

15 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi - Mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng” được đánh giá là điểm sáng, mang lại hiệu quả thiết thực khi giúp hàng trăm người đồng bào dân tộc thiểu số từng lầm lỡ quay về với sinh hoạt tôn giáo thuần túy, ổn định đời sống và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ