Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

47% vé tháng xe buýt tại Hà Nội đã chuyển sang thẻ vé ảo

Kinhtedothi - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo cho hệ thống xe buýt, đến nay đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trên địa bàn Thành phố. Trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực VTHKCC với mục tiêu từng bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng hoạt động quản lý và đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân. 

Nguời dân đặc biệt quan tâm đến thẻ vé xe buýt ảo.

Ngày 2/4/2024, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội chính thức đưa vào vận hành thẻ vé xe buýt ảo nhằm thay thế cho vé giấy. Thẻ vé ảo ra đời được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vật lý.

Thẻ vé ảo được áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Sử dụng thẻ vé ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận thẻ vé tháng của khách hàng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng hình thức thẻ ảo (thẻ phi vật lý) tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng internet, Trung tâm tiếp tục triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng kể từ ngày 20/9/2024.

Ông Thái Hồ Phương – Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội cho biết: “Qua gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo cho hệ thống xe buýt, đến nay đã có 48.221vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng”.

Có thể thấy rằng, vé xe buýt ảo đang dần thể hiện được sự tiện lợi, đối với người dân. Với việc sử dụng thẻ vé xe buýt không cần internet, thời gian tới, dự kiến lượng người sử dụng thẻ, vé xe buýt ảo sẽ tăng lên đáng kể.

 

Giảm tốc cưỡng chế - giải pháp ngăn ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông

Giảm tốc cưỡng chế - giải pháp ngăn ngừa tai nạn, ùn tắc giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ