5 cách trị mụn ở lưng đơn giản tại nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mụn ở lưng là lỗi lo của rất nhiều chị em. Nó khiến bạn mất đi sự tự tin, luôn e ngại mỗi khi mặc những chiếc đầm hở lưng hay diện bikini.

Với 5 cách trị mụn ở lưng tại nhà đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ giụp chị em phụ nữ lấy lại sự tự tin để có thể diện những bộ cánh gợi cảm, mát mẻ trong mùa hè này

1. Bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Mật ong có tính kháng khuẩn, nó chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.
Mụn ở lưng luôn là mối lo lăng đối với các chị em
Mụn ở lưng luôn là mối lo lăng đối với các chị em
Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

2. Muối biển

Muối biển hấp thụ dầu dư thừa trên da, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha 2-3 chén muối biển trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày, để khô tự nhiên và mặc quần áo rộng.

3. Giấm táo

Giấm táo cân bằng độ pH của cơ thể, chống lại các vi khuẩn, và làm giảm viêm

Bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng khoảng 20-25 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện 1-2 lần/ngày để có hiệu quả rõ nhất.

Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để trị mụn trứng cá trên toàn bộ cơ thể.

4. Chanh tươi

Axit citric trong nước chanh là một chất giúp loại bỏ các tế bào chết, làm khô mụn và làm mờ sẹo thâm.

Chà trực tiếp chanh lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý, cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

5. Vỏ cam

Vỏ cam có chứa retinol, giúp bạn loại bỏ các tế bào chết và tái tạo tế bào mới. Nó cũng có nhiều vitamin C giúp làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra

Xay nhuyễn vỏ cam với nước sạch, trộn thêm 3 thìa mật ong, 1 thìa bột quế. Đắp hỗn hợp lên lưng khoảng 20-25 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm. Đây là hỗn hợp hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể áp dụng thường xuyên để đạt được hiểu quả mong muốn.

Trên đây là những phương pháp tự nhiên, an toàn, đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Ngoài việc áp dụng những phương pháp trên bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý. Bên cạnh đó bạn luôn phải giữ cho da khô thoáng, sạch sẽ; không mặc quần áo quá chật. Chúc các bạn thành công!