5 công nhân cuối cùng của Vinamex được sơ tán khỏi Libya

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, lúc 23h35 đêm nay (14/8), 5 công nhân cuối cùng trong tổng số 682 lao động của Vinamex được sơ tán khỏi Libya đợt này.

Tính đến 24h đêm qua, theo giờ Ai Cập (tức 4h sáng nay, theo giờ Việt Nam), hầu hết các công nhân vừa được sơ tán từ Libya sang Ai Cập, đã lên đường về Việt Nam. Chuyến bay mới nhất chở theo 143 công nhân mang số hiệu MS - 960 của hãng hàng không Ai Cập, đã cất cánh rời sân bay quốc tế Cairo lúc 23h30.

Lao động Việt Nam chuẩn bị về nước từ sân bay của Ai Cập
Lao động Việt Nam chuẩn bị về nước từ sân bay của Ai Cập

Như vậy, trong ngày 13/8, đã có thêm 214 công nhân rời Cairo trở về Việt Nam, nâng tổng số công nhân trở về Việt Nam bằng đường hàng không qua Ai Cập đến thời điểm này lên 677 người. Toàn bộ các lao động này là công nhân của Công ty Vinamex, sang khu vực phía đông Libya làm việc theo hợp đồng với nhà thầu Hyundai Engineering của Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, lúc 23h35 đêm nay (14/8), 5 công nhân cuối cùng trong tổng số 682 lao động của Vinamex được sơ tán khỏi Libya đợt này, sẽ đáp chuyến bay thương mại số MS-910 của hàng không Ai Cập để trở về Việt Nam. Trong quá trình quá cảnh tại sân bay quốc tế Cairo chờ máy bay trở về Việt Nam, các công nhân đã nhận được sự tiếp tế đồ ăn và nước uống đầy đủ từ nhà thầu Hyundai, Công ty Vinamex và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập./.