5 điểm nhấn sau trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự cố gắng nhưng vẫn còn đó nhiều điều phải làm để tạo nên sự mới mẻ trong lối chơi ở các trận đấu tiếp theo.

1. HLV Park Hang-seo giữ nguyên hàng công
Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, tiền đạo Công Phượng đã được gọi trở lại sau. Việc trở lại của Công Phượng giúp ĐT Việt Nam có thêm những phương án trên hàng công khi cả Tiến Linh và Văn Đức không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, không có bất ngờ nào xảy ra khi HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin vào 2 cầu thủ mà ông sử dụng trong thời gian qua. Có thể thấy, HLV Park Hang-seo dường như luôn thể hiện sự tin tưởng đối với những cầu thủ như Văn Đức, Tiến Linh. Nhiều câu hỏi đặt ra, đã đến lúc HLV Park Hang-seo cần thay đổi và tạo cơ hội cho nhiều tiền đạo khác.
ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Trung Quốc trong trận đấu có 5 bàn thắng.

2. ĐT Trung Quốc thận trọng trước ĐT Việt Nam

Bước vào trận đấu, ĐT Trung Quốc vẫn được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam khi họ hơn về vị trí trên bảng xếp hạng, con người HLV Li Tie cũng có những cầu thủ nhập tịch. Nhưng ở thời điểm mà phong độ của ĐT Trung Quốc không được cao và phải thi đấu xa nhà một thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần các cầu thủ. Điều này được chứng minh qua việc bắt nhịp cũng như tổ chức lối chơi của ĐT Trung Quốc, họ không quá tấn công ồ ạt, dù ở các trận đấu trước đó tấn công là phương án được ưu tiên. Việc ĐT Trung Quốc thận trọng trước thầy trò HLV Park Hang-seo là điều dễ hiểu.

3. Thế trận tẻ nhạt

Là 2 đội bóng chưa có được chiến thắng trước khi bước vào trận đấu, chắc chắn một chiến thắng hoặc có điểm là điều cả 2 đều hướng tới. Điều này mở ra nhiều nhận định về một thế trận đầy hấp dẫn, triển khai bóng nhanh và tốc độ. Tuy nhiên, cả 2 đội lại thể hiện sự chắc chắn và đầy thận trọng đã tạo nên một trận đấu tẻ nhạt, ít tình huống đôi công hấp dẫn như mong đợi.
 
4. Hạn chế chống bóng bổng

Thống kê cho thấy, chiều cao của hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam không qua tệ khi Duy Mạnh cao 1m08, Quế Ngọc Hải cao 1m79, Tiến Dũng cao 1m76 và thậm chí cầu thủ vào thay Tiến Dũng là Thanh Bình cũng có chiều cao là 1m80 nhưng các cầu thủ vẫn để đối thủ lấn lướt hơn về những tình huống bóng bổng. Bàn thắng thứ 2 của ĐT Trung Quốc là một ví dụ cho hạn chế cũng như chống bóng bổng không tốt của ĐT Việt Nam.

5. Cần sự đột phá, mới mẻ hơn từ ĐT Việt Nam

Rõ ràng sau trận đấu với ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam cần có sự thay đổi rất nhiều để hướng tới những trận đấu tiếp theo. Thực tế, ĐT Trung Quốc đã có sự thay đổi rất rõ khi chủ động phòng ngự, nhường thế trận, sự kiểm soát bóng tốt hơn đối phương nhưng các cầu thủ của HLV Park Hang-seo lại không tận dụng tốt cơ hội. Dù Tiến Linh dã mở điểm nhưng hàng công của ĐT Việt Nam vẫn cần cải thiện hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần