Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao biểu trưng và hoa cho đại diện Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo). |
Các doanh nghiệp Dầu khí đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Việc tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao biểu trưng và hoa cho đại diện Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO). |
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao biểu trưng và hoa cho đại diện Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). |
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trao biểu trưng và hoa cho đại diện Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). |
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trao biểu trưng và hoa cho đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS). |
Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020, đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỷ đồng, tổng nộp Ngân sách Nhà nước trên 200.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 471.000 lao động. Doanh nghiệp cũng đóng góp hoạt động xã hội 9,5 nghìn tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội trên 20.000 tỷ đồng.
Việc tuyên truyền, quảng bá của chương trình góp phần tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.