5 loại cây nên có trong nhà trong năm 2022

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các loại cây nên trồng trong nhà chẳng những giữ vai trò thanh lọc không khí, mà theo quan niệm phong thủy, trang trí nhà đón năm mới bằng cây xanh không những giúp làm mới không gian mà còn có thể cải thiện cả vượng khí.

Cây phát tài búp sen còn được gọi là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng. (Ảnh: eva)
Cây phát tài búp sen còn được gọi là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng. (Ảnh: eva)

Thời điểm năm mới, người người, nhà nhà rủ nhau mua cây với mong ước cây cối sinh sôi, phát triển sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn, tài vận... 

Cây phát tài búp sen
Cây phát tài búp sen còn được gọi là cây búp sen hoặc cây phát tài bông súng. Cây mọc thành bụi, mỗi cây dài từ 5 - 7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những bông hoa sen đang kỳ rở rộ nên nó có cái tên phát tài búp sen.
Cái tên của loại cây này đã mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Nhiều người trồng cây này với hy vọng nó sẽ mang đến tiền tài, may mắn, bình yên cho gia đình. Cây tài búp sen thích hợp đặt ở nơi thờ thần tài sẽ giúp mang lại tiền của  cho gia chủ.
Cây phát tài búp sen hợp với người mệnh kim, mệnh mộc. Ngoài ra, cây phát tài búp sen hợp với người tuổi Mão, đặc biệt là người tuổi Mão mệnh mộc (sinh năm 1975).

Cây Lan Ý

Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết một góc phòng. (Ảnh: internet)
Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết một góc phòng. (Ảnh: internet)

Cây Lan ý có nhiều tên gọi tiếng Anh khác nhau: Peace Lily, White Sails plant, Spathe flower. Tên tiếng Việt của nó cũng đa dạng không kém như Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình.
Trong quan niệm phong thủy, cây Lan Ý là biểu tượng cho sự bình yên, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe, giúp người sở hữu tránh khỏi các điều xui xẻo; giúp cho tình cảm gia đình, bạn bè, đồng nghiệp luôn gắn kết, hòa hợp.
Bên cạnh đó, loại cây phong thủy này còn mang đến may mắn và tiền tài cho người trồng. Lan Ý được xem là “thần hộ mệnh”. Cây vươn thẳng, có sức sống kiên cường gợi lên ý chí phấn đấu, giúp vượt mọi thử thách, sự nghiệp thăng tiến.
Hơn thế, theo khuyến cáo của NASA – Mỹ, trồng cây Lan Ý trong nhà, nơi làm việc có thể hấp thụ bớt các khí độc hại như benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Cây đuôi công
Cây đuôi công là loại tiểu cảnh trang trí với sức sống mạnh mẽ và có khả năng lọc sạch không khí. Cây dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, thích hợp để trang trí không gian nhà ở và văn phòng.

Cây đuôi công rất ưa nhìn bởi sắc màu bắt mắt của nó.
Cây đuôi công rất ưa nhìn bởi sắc màu bắt mắt của nó.

Ngoài ra, cây còn mang đến may mắn, tiền tài, sự phát triển suôn sẻ cho chủ nhân nên rất được yêu thích. Bạn có thể dùng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân nhân các dịp khai trương, tân gia…
Về mặt phong thủy, lá cây xum xuê nói lên điềm may mắn về sự viên mãn và sự đủ đầy. Cây mang sắc tím đại diện và phù hợp cho người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cây đuôi công xanh còn tương hợp với người mệnh Mộc mang đến vận may cho gia chủ. Tùy theo mệnh của bạn để có thể lựa chọn một cây đuôi công phù hợp đem lại nhiều may mắn.
Tóm lại, cây đuôi công mang đến may mắn, sự thịnh vượng, vận tài lộc cho gia chủ. Khi nhìn vào cây, bạn sẽ luôn thấy nó tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào, tích cực, nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Cây đuôi công có thân cây rắn chắc sẽ mang lại sự khỏe mạnh cho gia chủ.

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà đã trở thành cây cảnh và xuất hiện ở nhiều nơi, thường được trồng trong nhà nơi có ánh sáng vừa phải để làm đẹp, tươi mát hơn không gian căn hộ, nội thất sân vườn. (Ảnh: internet)
Cây trầu bà đã trở thành cây cảnh và xuất hiện ở nhiều nơi, thường được trồng trong nhà nơi có ánh sáng vừa phải để làm đẹp, tươi mát hơn không gian căn hộ, nội thất sân vườn. (Ảnh: internet)

Trầu bà tên tiếng Anh là Pothos, tên khoa học Epipremnum aureum, thuộc họ Ráy (Araceae), là một loài thực vật có hoa. Các tên khác như Trầu Ba Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp hay Thạch Cam Tử thì đều là chỉ cây trầu bà.
Cây cảnh này sở dĩ có tên gọi trầu bà bởi vì nó có hình dáng giống cây trầu. Về đặc tính thực vật, đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn nên có những nơi còn goi là dây trầu bà. Đặc điểm nổi bật dễ thấy là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài dần lên trên.
Ngoài là một cây cảnh trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận trong Đông Y (theo từ điển cây thuốc Việt Nam). Cùng với cây kim tiền, các loại trầu bà thủy sinh là những giống cây cảnh trồng trong nhà mang lại không khí trong lành.
Trong phòng 10m2 nên có 1 đến 2 cây trầu bà có hiệu quả thanh lọc không khí, giúp cho chúng ta thoải mái, thư giãn hơn. Một số loại khí độc, chất độc mà cây có thể hút được đó chính là các khí benzene, bức xạ của các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi…..
Thế nhưng trong phong thủy, ý nghĩa mà nó mang lại không hề "mềm mại" đến thế. Ngược lại, Trầu Bà là biểu trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp như chính cái cách mà các nhánh của nó vươn dài không ngừng nghỉ.

Cây thiết mộc lan
Thiết mộc lan hay còn gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài có nguồn gốc từ Tây Phi. Thiết mộc lan trên thị trường có 2 loại là: Thiết mộc lan gốc và thiết mộc lan ghép. Thiết mộc lan thuộc họ cây gỗ thân cột, và có đặc tính đặc biệt: Khi bị cưa hoặc bị cắt sẽ đâm chồi tại vị trí bị cắt.
Đây là loại cây phong thủy được nhiều gia đình đặt trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh vừa để trang trí vừa đem lại phong thủy tốt lành.

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. (Ảnh: bachhoaxanh)
Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. (Ảnh: bachhoaxanh)

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa - dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

 

Khi mua cây thiết mộc lan, bạn nên tùy thuộc vào mong muốn mà lựa chọn số cành cho phù hợp.

  • 2 cành Biểu tượng cho sự vẹn trọn, may mắn trong tình yêu, mọi điều như ý.
  • 3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.
  • 5 cành: Biểu tượng của sức khỏe.
  • 8 cành: Đại diện cho sự phát tài phát lộc.
  • 9 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Theo các quy luật tương sinh trong ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc và có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó cây thiết mộc lan thích hợp với cả hai gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Nhìn chung khi trồng bất cứ một loại cây nào cũng cần có thời gian để chăm sóc, trau chuốt. Nhưng đó không đúng hoàn toàn với nhiều loại cây trồng trong nhà, nhất là những cây phong thủy có tính đặc biệt như không chịu quá nhiều nước, không chịu sáng, không chịu tối…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần